Saturday, February 8, 2014

Cầu nguyện

>> Việt Nam sẽ mất thêm vài thế hệ
>> Lại 'hôi của' man rợ, công an bất lực đứng nhìn
>> Thủ tướng đứng đầu Ban chỉ đạo chống khủng bố
>> Ông Nguyễn Bá Thanh kêu gọi cấp dưới vững đạo đức


Nhiều lúc, cuộc đời quả thật là khó khăn. Nhiều khi không phải vấn đề hôm nay mình ăn gì, ở đâu mà là vấn đề con người.

Con gái tôi bảo nhiều khi nó nói Ted (thằng con út của tôi) không chịu nghe lời. Nó bảo tại sao Ted lại không nghe lời. Tôi bảo là Ted còn bé, nhiều khi không hiểu, là chị, phải giải thích cho em. Nó lại bảo nó đã giải thích mà Ted cũng không hiểu và tại sao như thế. Tôi bảo ví dụ như con bảo Ted là 9 cộng 8 bằng 17, con lấy 9 cái kẹo và 8 cái kẹo ra vào bảo Ted đếm tất cả các kẹo thì Ted sẽ hiểu là tại sao 9 cộng 8 là 17. Nhưng nó lại bảo, nếu Ted chưa biết đếm đến 17 thì sao.

Tôi bảo nó là phải dạy Ted đếm trước khi dạy Ted làm phép cộng.

Cuộc sống quan trọng nhất là sức khỏe, khi ốm đau, bệnh tật, bạn chẳng làm được gì, và đó là quan trọng nhất. Vì vậy, ăn gì, tập gì, ở môi trường thế nào, chia thời gian biểu ra sao cho hợp lý để bạn sống khỏe là điều quan trọng nhất.

Thứ nhì là vui vẻ sống thì có lẽ bạn sẽ tỉnh táo hơn để đưa ra những quyết định sáng suốt trong hàng triệu quyết định trong cuộc đời bạn, từ ăn gì, uống gì, đi đâu, ở đâu, lấy ai làm vợ (chồng) cho đến các quyết định hệ trọng khác.

Đối với tôi là người Tin Lành, tôi luôn phải cầu nguyện. Cầu nguyện không phải lúc nào cũng cúi rạp xuống vái lạy lia lịa mà cầu nguyện là nghĩ đến Chúa, xin Chúa chỉ dẫn cho mình có những quyết định đúng trong mọi khoảnh khắc. Cầu nguyện có thể vài giờ, vài phút hoặc vài giây, tùy theo điều kiện tôi có, nhu cầu tôi cần, song tôi phải nghĩ đến Chúa vì tôi biết chắc rằng, tất cả những gì chống lại Chúa đều đi đến kết cục bi thảm.

Và chắc chắn, Chúa sẽ dạy Ted của tôi biết đếm đến 17, việc rất đơn giản nhưng có người chưa chắc đã làm được.

HQ

Nguồn: Huy Quang - Piano


Xem thêm:
- Khai trí để cất đầu lên
- Những mùa xuân đoàn viên…
- Táo quân, Ngọc Hoàng và 'chỉ số nụ cười'

No comments:

Post a Comment