Sunday, February 9, 2014

Google bỏ ra 400 triệu USD mua lại công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

Trên recode.net, Google đã xác nhận việc mua lại một công ty trí tuệ nhân tạo nhỏ tại London có tên là DeepMind. Google đã từ chối trả lời khi được hỏi về giá trị của thương vụ, nhưng có thông tin cho rằng số tiền mà công ty phải bỏ ra là khoản tiền 400 triệu USD.
google
Có trụ sở đặt tại London, DeepMind được sáng lập bởi nhà tâm thần học và lập trình trí tuệ nhân tạo Demis Hassabis, cùng với Shane Legg, Mustafa Suleyman và Jaan Tallin – người phát triển ứng dụng Kazaa và Skype.
Nguồn tin cho biết, Giám đốc điều hành của Google Larry Page đang thực hiện cuộc đàm phán với DeepMind trong để hoàn tất việc mua lại bộ phận phát triển trí tuệ nhân tạo, vốn là bộ phận lớn nhất và là hoạt động chủ yếu của công ty này.
google
Được biết, DeepMind được thành lập cách đây 3 năm, với đội ngũ 50 nhà nghiên cứu và nhận được khoản tiền 50 triệu USD tài trợ từ Founders và Horizons Ventures là 2 quỹ tài trợ chính. Công ty hoạt động nghiên cứu để tạo nên các “thuật toán đa chức năng”, nghiên cứu một loạt các phương pháp tiếp cận AI (Artificial Intelligence) và lập trình các trò trơi trí tuệ. Bản thân Hassabis là một người rất thông mình, từng là thần đồng trong môn cờ vua khi còn nhỏ, và được coi là người đánh cờ vua giỏi nhất lịch sử.
DeepMind hoạt động khá im hơi lặng tiếng, và chỉ vừa mới lập một trang web mô phỏng các thuật toán và sản phẩm thương mại điện tử. Công ty được mô tả như là “công ty độc lập cuối cùng tập trung mạnh vào phát triển trí tuệ nhân tạo”.
Chỉ một tháng sau thương vụ mua lại Boston Dynamics, động thái mới nhất tiếp tục cho thấy những tín hiệu rõ ràng về chương trình phát triển robot của Google.

No comments:

Post a Comment