Sunday, February 9, 2014

SkyDriver buộc phải đổi tên thành OneDriver

Microsoft đã bị buộc phải đổi tên dịch vụ lưu trữ đám mây cá nhân mà họ đang sử dụng, sau khi bị một công ty ở Anh kiện vì vi phạm nhãn hiệu dịch vụ.
onedrive
Microsoft đã đăng ký tên miền onedriver.com và đăng tải một đoạn video lên YouTube để thông báo tên mới cho dịch vụ lưu trữ đám mây. Theo đó, SkyDriver sẽ phải đổi tên thành OneDriver, đây là kết quả cuối cùng trong vụ kiện tụng giữa British Sky Broadcasting Group (BskyB một công ty truyền hình tại Anh) với gã khổng lồ Microsoft, do cái tên SkyDriver bị xem xét là vi phạm nhãn hiệu thuộc sở hữu của BskyB.
“One” đang được Microsoft sử dụng khá nhiều cho việc đặt tên, kế hoạch tìm kiếm người thay thế cho CEO Steve Ballmer đã được gọi là “One Microsoft”, trong khi game console mới nhất của hãng cũng có tên là Xbox One.
onedriver
Cách đây 1 năm, dù đã gửi gắm nhiều thông điệp trong giao diện Metro mới, nhưng rốt cuộc Microsoft vẫn phải từ bỏ tên gọi này và đổi thành Modern UI, do sợ bị công ty Metro AG ở Đức kiện ra tòa.
Đại diện của Microsoft, Ryan Gavin đã phát biểu: “Thay đổi tên cho một sản phẩm đã được yêu thích như SkyDrive quả là một điều không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi vui mừng vì những điều sắp tới”. Đây mặc dù không phải là vụ kiện lớn, nhưng Microsoft vẫn sẽ phải bồi thường một khoản tiền nho nhỏ cho BSkyB với tư cách là người thua kiện.
Những người đang sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDriver sẽ không phải lo lắng nhiều về thông tin này, khi tất cả sẽ vẫn hoạt động bình thường như trước, thậm chí họ còn được hứa hẹn về một số cải tiến đến sớm dành cho dịch vụ này.

No comments:

Post a Comment