Thursday, February 6, 2014

Bạn nghĩ sao nếu Apple làm điện thoại Android?

Đã có nhiều người khuyên Nokia và BlackBerry “đầu quân” Android tuy nhiên vẫn chưa có ai nói rằng Apple cũng nên đi theo hệ điều hành mã nguồn mở này.

Tuy nhiên mới đây, một người có khá nhiều ảnh hưởng với Apple đã nói rằng Táo Khuyết cũng nên hợp tác với Android.
Nhà đồng sáng lập Apple và cũng là bạn thân của huyền thoại Steve Jobs - Steve Wozniak, người đã có một lịch sử lâu dài gắn bó với Apple và các sản phẩm của hãng trong một cuộc phỏng vấn gần đây đã nghĩ rằng Apple nên nghiêm túc xem xét và lên kế hoạch làm một chiếc điện thoại Android.
Steve Wozniak
Steve Wozniak
"Không có gì để giữ của Apple đứng ngoài thị trường Android vì đây là một thị trường điện thoại phổ biến nhất hiện nay" Wozniak nói. Theo Wozniak, Apple có thể cạnh tranh rất tốt khi sản xuất thiết bị Android vì mọi người vẫn yêu thích các sản phẩm của Apple cho nên nếu họ tham gia cả thị trường điện thoại Android thì sẽ gặt hái thêm nhiều thành công.
Apple sẽ bắt tay với Android?
Apple sẽ bắt tay với Android?
Wozniak cũng giải thích rằng một điện thoại Apple chạy Android sẽ bổ sung nhưng không thay thế các thiết bị iOS hiện nay. Ông cũng cho rằng sự sụp đổ của BlackBerry là do họ không xem xét sớm kế hoạch xây dựng một chiếc điện thoại Android và bây giờ có thể đã quá muộn dù trước đây họ cũng đã từng rất nổi tiếng.
Có thể nói lời khuyên của Wozniak không sai nhưng nếu Apple làm theo lời khuyên này thì gần như tất cả mọi thứ mà hãng đã xây dựng trong suốt 7 năm qua sẽ trở nên vô nghĩa. Bên cạnh đó, Táo Khuyết luôn cho rằng mình đứng cao hơn các thiết bị Android một bậc và nếu mình cũng làm một chiếc điện thoại Android thì chẳng khác nào tự hạ thấp bản thân.
iPhone chạy Android
iPhone chạy Android
Vậy nên tương lai của một chiếc điện thoại có logo quả Táo cắn dở chạy hệ điều hành mã nguồn mở phổ biến nhất thế giới vẫn còn khá xa vời.

No comments:

Post a Comment