Wednesday, February 12, 2014

Samsung lên kế hoạch cho điện thoại màn hình gập và ba chiều

Smartphone màn hình gập và 3 chiều có thể khá viễn vong, nhưng với Samsungchuyện này không phải quá khó để thực thi.

Samsung sẽ giới thiệu nhiều thiết bị Galaxy với màn hình uốn cong linh hoạt trong những tháng tới và sang cả năm 2015. The Korea Herald báo cáo, với các thiết bị Galaxy sắp tới chủ yếu sẽ sử dụng màn hình dẻo Youm - công nghệ cho phép sản xuất ra những chiếc màn hình có thể uốn cong, cuộn tròn hoặc gập lại.
Nhiều khả năng Galaxy Note 4 sẽ được trang bị màn hình 3 chiều...
Nhiều khả năng Galaxy Note 4 sẽ được trang bị màn hình 3 chiều...
Rõ ràng, Samsung sẽ đầu tư khoảng 1,9 tỷ USD cho việc sản xuất hàng loạt tấm màn hình linh hoạt trong năm nay, với các thiết bị cầm tay “Galaxy có thể bẻ cong” dự kiến sẽ bán khá tốt. Riêng các dòng smartphone màn hình hiển thị 3 chiều sẽ được tung ra thị trường như một biến thể của các mẫu Galaxy hiện hành, vào cuối năm nay ở các thị trường thích hợp nhất (tầm một triệu máy) - Chuyên gia phân tích chứng khoán KDB Daewoo Song Jong-ho cho biết.
Trong bài phát biểu chính tại CES 2013, các nhà lãnh đạo của Samsung đã giới thiệu mô hình màn hình OLED có tên Youm được thiết kế để mang lại màu sắc và độ tương phản tốt hơn với thiết kế siêu mỏng. Màn hình Youm được làm từ nhựa mỏng khiến màn hình dẻo và gần như không thể vỡ.
và Galaxy Note 5 sẽ sở hữu màn hình có thể gập lại
... và Galaxy Note 5 sẽ sở hữu màn hình có thể gập lại
Ông Brian Berkeley, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phòng thí nghiệm màn hình của Samsung tại San Jose, California (Mỹ), đã đưa ra nguyên mẫu một chiếc điện thoại có màn hình cuốn quanh các cạnh điện thoại, do đó người dùng có thể xem các thông tin như tin nhắn văn bản hoặc các thông báo khác ngay cả khi không nhìn toàn bộ màn hình. Một thiết kế tương tự cuốn màn hình xuống dưới đáy diện thoại, trong khi ở một mô hình khác, màn hình được cuộn lại thành một cuộn tròn.
Samsung dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 20 - 30 triệu chiếc smartphone màn hình gập vào năm tới. Tuy nhiên, rào cản lớn trong việc thiết kế một thiết bị có thể gập lại là ở khâu chế tác pin. Theo đó, Samsung chỉ nổi trội ở mảng thiết kế màn hình, còn về tái tạo vóc dáng cho các thỏi pin thì không mấy am hiểu cho lắm. Nên trong năm nay, hãng điện tử xứ Hàn quyết nghiên cứu mạnh vào lĩnh vực này.

No comments:

Post a Comment