Sunday, February 9, 2014

HP ra mắt chromebox đầu tiên

HP mới đây đã ra mắt chiếc Chromebox đầu tiên của mình. Mẫu máy tính để bàn nhỏ gọn chạy Chrome OS này có nhiều tùy chọn màu sắc, bao gồm trắng, xanh, bạc và đen.
hp-chromebox
Bên trong nó là vi xử lí Intel Haswell (cấu hình tối đa lên Core i7), RAM từ 2GB đến 4GB, chưa có thông tin về ổ lưu trữ (các Chromebox khác thường xài SSD 16GB). Máy sở hữu đầy đủ các cổng kết nối thông dụng như USB 3.0, HDMI, DisplayPort, Bluetooth, Wifi. Máy có chiều dài/rộng là 126mm và được bán kèm với ngàm gắn nên có thể nằm gọn phía sau màn hình, giúp tiết kiệm không gian cho các văn phòng làm việc. Hiện HP chưa công bố giá cho chiếc Chromebox của mình, hãng chỉ nói rằng máy sẽ bán ra vào mùa xuân năm nay.
hp-chromebox
Google cũng nhân cơ hội này giới thiệu “Chromebox for meetings”, một hệ thống bao gồm máy tính Chromebox, webcam Full-HD chất lượng cao, loa, micro và remote. Bộ sản phẩm giá 1000USD này được thiết kế để thay thế cho các hệ thống đàm thoại video trực tuyến truyền thống dùng trong các công ty (một số hệ thống conferencing chuyên nghiệp có thể có giá đến 5000USD, 6000USD hoặc hơn). Tất nhiên, các dịch vụ của Google, ví dụ như Hangouts (có khả năng gọi video), mạng xã hội Google+, Google Drive, Google Calendar sẽ được tận dụng để thúc đẩy việc hợp tác, trao đổi thông tin.
chromebox.
Hiện tại đi kèm theo bộ Chromebox for meetings là chiếc Chromebox mới được ra mắt của Asus, ngoài ra khách hàng còn nhận được hỗ trợ kĩ thuật miễn phí trong vòng 1 năm (trị giá 250USD). Chromebox của HP sẽ sớm được bổ sung như một tùy chọn cho người dùng.
Cấu hình cơ bản của HP Chromebox:
  • CPU: Intel Haswell (tùy chọn tối đa Core i7)
  • GPU: Intel HD Graphics tích hợp
  • RAM: 2GB đến 4GB
  • SSD: chưa rõ
  • Kích thước dài x rộng: 126mm x 126mm
  • Kết nối: USB 3.0, HDMI, DisplayPort, Bluetooth, Wifi, khe đọc thẻ SD

No comments:

Post a Comment