Wednesday, February 12, 2014

Lenovo sẽ "tiêu diệt" Samsung và Apple... tại châu Phi

Tính đến năm 2013, Lenovo đã là một trong năm nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới sau Samsung, Apple, Huawei và LG. Tuy nhiên công ty điện tử Trung Quốc này vẫn không che giấu tham vọng muốn trở thành “bá chủ” trên thị trường smartphone của mình.

Sau khi đồng ý mua Motorola Mobility với giá 9,02 tỷ USD từ Google, Lenovo đã sẵn sàng thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh mới với một loạt công nghệ mới của riêng mình mà không cần đợi quá trình chuyển giao Motorola hoàn tất.
Lenovo sẽ tấn công thị trường điện thoại châu Phi
Lenovo sẽ tấn công thị trường điện thoại châu Phi
Theo như các thông tin ghi nhận được thì vào tháng 3 tới đây, Lenovo sẽ ra mắt một loạt điện thoại thông minh ở Nigeria, một thị trường mà Samsung, Apple, Huawei và cả Nokia đang tranh giành nhau kịch liệt. Với hơn 150 triệu người sử dụng điện thoại di động, Nigeria là thị trường di động lớn nhất của châu Phi vì vậy nó cũng là một thị trường có tầm quan trọng bậc nhất trong khu vực.
Tờ Bloomberg Businessweek nhận định rằng Lenovo sẽ bắt đầu bán điện thoại di động ở Nigeria ngay trong tuần đầu tiên của tháng tiếp theo và hãng điện thoại Trung Quốc sẽ phát hành không ít hơn 7 điện thoại thông minh bao gồm cả chiếcsmartphone siêu mỏng Vibe X và hai mẫu smartphone tầm trung mới là S930 và S650. Không dừng lại ở đó, sau Nigeria, họ cũng sẽ thâm nhập thị trường của các nước châu Phi khác.
Vibe X sẽ góp mặt trong cuộc chiến này
Vibe X sẽ góp mặt trong cuộc chiến này
Chiến lược tấn công vào lục địa đen của hãng điện thoại Trung Quốc không chỉ phù hợp với chiến lược chung của các nhà sản xuất smartphone hiện nay mà nó còn phù hợp với chiến lược thu hẹp khoảng cách của Lenovo với hai nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới là Samsung và Apple.

No comments:

Post a Comment