Tuesday, February 11, 2014

Nokia Android sẽ sống tốt mà chẳng cần đến Google Play Store

Bằng những tin tức dồn dập gần đây, gần như chắc chắn Nokia Normandy hay Nokia X sẽ ra mắt một ngày không xa. Tuy nhiên vào lúc này nhiều người đặt ra câu hỏi điện thoại Nokia chạy Android sẽ sống sao nếu không có Google do đang “trong vòng tay” với Microsoft?

Có vẻ như các điện thoại thông minh Nokia chạy Android đã sẵn sàng để ra mắt với một bộ sưu tập đầy đủ các ứng dụng của Microsoft và Nokia mà không có mặt bất kỳ ứng dụng nào từ Google. Như Amazon đã chứng minh trong nhiều năm qua, hệ điều hành Android của Google hoàn toàn có khả năng hoạt động mà không cần đến bất kỳ sự tham gia nào từ Google.
Nokia sẽ không thèm chơi với Google
Nokia sẽ "không thèm" chơi với Google
Google chỉ cấp phép sử dụng hệ điều hành Android cho các nhà sản xuất với điều kiện phải có các ứng dụng của họ trên máy. Giấy cấp giấy phép Android từ Google có nghĩa là các nhà sản xuất có thể sử dụng kho ứng dụng Google Play Store, nhưng nó cũng có nghĩa là các ứng dụng của Google sẽ xuất hiện trên máy, bao gồm các ứng dụng như Gmail, Google Maps, và một số ít các ứng dụng khác.
Theo các nguồn tin từ tờ Wall Street Journal, Microsoft và Nokia sẽ thực sự cho ra mắt một thiết bị Android của riêng mình, nhưng thay vì làm việc với Google để có kho ứng dụng Google Play Store, Nokia sẽ tự làm một kho ứng dụng riêng và trang bị cho thiết bị của mình các ứng dụng độc đáo như "Here maps" hay "Mix Radio".
Nokia chạy Android sẽ sống riêng một cõi
Nokia chạy Android sẽ sống riêng một cõi
Mục đích của chiếc điện thoại Nokia chạy Android này không phải nhắm vào thị trường cao cấp, nơi mà các thiết bị như HTC One, Samsung Galaxy S4, và iPhone 5s đang nắm giữ. Thay vào đó, Nokia và Microsoft đang hướng đến thị trường mới nổi cũng như kế thừa thành công từ Nokia Lumia 520, một trong những điện thoại thông minh Windows Phone bán chạy nhất hiện nay.

No comments:

Post a Comment