Monday, February 10, 2014

Trào lưu "mất dạy" xuất phát từ đâu?

>> Tượng Phật 'lạ' rõ ràng là chuyện bất thường
>> Bỏ thói đố kỵ, người Việt mới có Flappy Bird thứ 2
>> Sự thông minh và sự "chậm lớn" của người Việt
>> Tham nhũng: lỗi con người hay lỗi cơ chế?
>> Một bài “Rất phản động” của Báo Nhân Dân?


Khải Đơn

Trào lưu "mất dạy" tràn lan trong giới già (trẻ) xuất phát từ đâu? 

Trong đêm thanh vắng, tui bàng hoàng phát hiện ra trào lưu này đang bùng nổ như mốt thời thượng. Tui thấy thấy mí bạn Petrotimes hay sử dụng từ mất dạy như một cách biểu cảm.

Các bạn đã từng có mấy bài tên là “Mất dạy”. Đọc xong tui search google, hoá ra trí nhớ mình cũng ko wá tệ.

>> “Lại một kiểu mất dạy” (Petrotimes)
>> “Cũng là một kiểu mất dạy” (Petrotimes)
Gần nhứt là bài >> “Đâm chết anh họ vì chơi trò mất dạy” (Petrotimes)

Qua quan sát, tui nhận thấy các bác Petrotimes đã là những người đầu tiên khai sinh ra trào lưu “mất dạy”, đi sau các trào lưu khác như “Kinh hoàng”, “Đắng lòng”, “Phẫn nộ”, “Rơi nước mắt”.

Vì các bác là người có công khai sinh trào lưu này trong báo giới nước nhà, nay tui góp ý thế này: cũng theo công thức sử dụng tính từ khi đặt tít báo trước kia mà mọi người hay dùng, ta có thể ứng dụng cụm từ trên vào một số sự kiện quan trọng, với vài tít tham khảo như sau:

Mất dạy chủ tịch xã ăn chặn lương thực cứu trợ lũ lụt
Mất dạy nữ sinh bất ngờ tung ảnh nóng bị báo Petrotimes túm được
Mất dạy có đến 10 ông Thăng cũng chịu! (Tít phỏng theo bài có sẵn trên trang Petrotimes)
Mấy dạy Valentine đắng... mất anh
Mất dạy bất động sản 2014: "Rẻ mới ăn khách"

Thật là hay quá!

Chúc mừng Petrotimes, các anh là những người tiên phong đi đầu trong trào lưu mất dạy đang trở nên thịnh hành khắp giới già (không trẻ)!

Ráng năm nay mần thêm nhìu tít “mấy dạy” nha!

Kí tên:
Gái hâm mộ trào lưu "mất dạy"

Nguồn: FB Khải Đơn


Xem thêm:
- Cái thùng nứt cũng biết xấu hổ
- Những mùa xuân đoàn viên…
- ‘Phú ông xin đổi nắm xôi, Bờm cười!’

No comments:

Post a Comment