Friday, January 17, 2014

Sony ra mắt chip Sony Core dành cho các thiết bị đeo tay

Sony cuối cùng cũng tiến thêm một bước vào thị trường công nghệ đeo tay với một thiết bị đặc biệt mang tên Core, một con chip nhỏ được thiết kế để gắn vào một loạt phụ kiện mang lại vô vàn trải nghiệm thực tế cho người dùng.
Sony_Core
Sản phẩm này được ra mắt lần đầu cùng với SmartBand, một chiếc vòng đeo tay không thấm nước. Về bản chất đây là thiết bị theo dõi hoạt động đi kèm với khả năng điều khiển media của Core và hệ thống báo tin nhắn, cuộc gọi đến trên các máy tính bảng hoặc smartphone chạy hệ điều hành Android.
Nó có khả năng theo dõi thời gian ngủ, quãng đường đã di chuyển, lượng calo được đốt cháy. Sản phẩm này cũng rung lên để thông báo cho người dùng mỗi khi có tin nhắn hay cuộc gọi đến.
SmartBand không chỉ đơn thuần là một thiết bị theo dõi sức khỏe mà rõ ràng là nó có mang một số chi tiết tương tự như Galaxy Gear và Sony SmartWatch 2. Đây cũng là khẳng định của nhà sản xuất Sony ở triễn lãm CES 2014 diễn ra tại Las Vegas vừa qua.
Sony_Core
Hiện nay, SmartBand không có nhiều đối thủ trên lĩnh vực này, có thể kể tới như Pebble, Neptune Pine và chiếc Gear kể trên. Chắc chắn, SmartBand với thiết kế thông minh của mình sẽ sớm tìm được chỗ đứng trên thị trường và cạnh tranh với các thiết bị của nhà sản xuất Jump hoặc Fitbit.
Sony cũng hứa hẹn sẽ trang bị chip Core cho các sản phẩm khác của họ trong tương lai. Theo như nhà sản xuất này thì họ đang làm việc với một loạt các đối tác phần cứng khác nhau để cho ra đời nhiều phụ kiện hơn nữa có thể kết hợp với con chip theo dõi này.

Sức mạnh của Core

Thông tin chi tiết về chip Core vẫn nằm trong vòng bí mật. Sony cho biết họ sẽ đưa ra các thông số cụ thể hơn về sản phẩm này vào MWC 2014. Tuy nhiên có điều chắc chắn là nó sẽ được trang bị cho thiết bị đeo tay sắp được ra mắt của họ.
Khi mua Core, người dùng sẽ nhận được hai SmartBand với kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, trong tương lai, ứng dụng của Core sẽ không chỉ dừng lại ở vòng đeo tay.
Sony_Core
Core nằm gọn trong một cái hộp màu trắng, có thể tháo rời khỏi SmartBand. Người dùng sạc pin cho toàn bộ thiết bị thông qua một cổng USB nằm mặt sau của lớp vỏ ngoài bằng một dụng cụ sạc pin tách rời. Lớp vỏ này được uốn cong ôm gọn theo hình dạng của cổ tay. Một khi thiết bị này được đeo vào, người dùng sẽ chỉ cảm nhận được đường viền cao su bao lấy sản phẩm bên trong vòng đeo tay mà thôi.
Không chỉ là một thiết bị ghi nhận lượng calo, Core còn giúp SmartBand làm được nhiều hơn thế. Sự hỗ trợ của ứng dụng Lifelog có thể giúp chúng ta ghi nhận những khía cạnh khác nhau của cuộc sống, ví dụ như theo dõi các ca khúc đã nghe và cảm nhận của người dùng về chúng. Nó cũng có thể theo dõi thời tiết, thời lượng đã xem video và nhiều việc khác nữa. Nói chung, sự kết hợp này cho phép người dùng có thể hồi tưởng lại quá khứ, thực hiện những công việc hiện tại cũng như lên kế hoạch trong tương lai.
Sony_Core
Ứng dụng này có thể dễ dàng được tải về trên các thiết bị Android. Để hệ thống liên kết giữa Core và ứng dụng này chạy được thì thiết bị của bạn phải hoạt động trên hệ điều hành từ Android 4.3 trở lên. Với một giao diện kết hợp giữa đồ họa và màu sắc, người dùng sẽ có được những nhìn nhận đúng đắn nhất về các hoạt động của mình. Hiện tại, Sony vẫn chưa có kế hoạch sản xuất phiên bản dành cho sản phẩm chạy iOS.
Không chỉ tương tác tốt với các sản phẩm của Sony mà chiếc SmartBand này cũng có thể kết hợp với bất kỳ thiết bị nào khác chạy hệ điều hành từ Android 4.3 trở lên cho dù hãng sản xuất đó là gì đi nữa.

No comments:

Post a Comment