Friday, January 17, 2014

Nghía thử vòng đeo tay SmartBand của Sony

Chiếc vòng đeo tay được làm từ dung dịch silicon cao su dẻo. Bề mặt của nó không hề có những đường viền sắc cạnh giúp mang lại cảm giác mềm mại. Tuy nhiên yếu tố duy nhất thực sự gây sự chú ý chính làthiết bị này không hề nặng một chút nào, thật chí còn rất nhẹ nếu so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.
SmartBand
Mới đầu thì chiếc vòng đeo tay này làm cho người dùng có cảm giác hơi thiếu cân bằng một chút. Nguyên nhân là nó có thể nhô lên so với xung quanh tại vị trí đặt chip Core trong khi những chỗ còn lại thì vẫn có cùng kích thước và khối lượng. Mặc dù người dùng có thể cảm thấy khó chịu trong thời gian đầu sử dụng nhưng sau một thời gian thì chắc chắn họ sẽ trở nên quen dần hơn với điều này.
smartband
Điểm trừ thứ hai của thiết bị này thể hiện trên cách mà người dùng đeo nó lên tay của họ. SmartBand có hai chốt để cài. Người dùng có thể điều chỉnh ngắn dài dựa vào vị trí cài chốt. Vấn đề ở đây là làm thế nào để cài chốt vào. Cách đeo của SmartBand khiến bạn trông giống như một nhạc công trong buổi hòa nhạc – người dùng phải xoay cổ tay và cài vào ở một góc rất bất tiện. Đặc biệt, cái chốt này không dễ cài một chút nào.
Phiên bản dùng thử có thiết kế tinh tế với một tông màu đen trông rất hấp dẫn. Khi sản phẩm được tung ra rộng rãi trên thị trường, Sony sẽ cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn phong phú hơn với hàng tá sản phẩm có màu sắc, hoa văn sặc sỡ khác nhau.
Sony-SmartBand
Thiết bị đi kèm với những chiếc đèn báo nằm riêng rẽ dọc theo thanh tiến trình và chỉ có một phím bấm duy nhất. Phím bấm này nằm phía bên trong chiếc vòng đeo tay này và có ba đèn báo chạy dọc theo rìa bên phải của nó. Thực chất thì phím bấm này có liên kết tới bộ Core và có thể sử dụng để tắt tiếng cuộc gọi đến hoặc kích hoạt chức năng media như chơi nhạc, tạm dừng, hay lựa chọn ca khúc tiếp theo mà không cần tương tác với giao diện màn hình.
Phím bấm này cũng được sử dụng để thay đổi giữa chế độ ngày và đêm, nên Core sẽ biết khi nào bạn đang có một giấc ngủ ngắn và khi nào thì nên theo dõi bạn.
Một đặc điểm tinh tế nữa trên phiên bản dùng thử là chiếc gài bóng bẩy với nhãn hiệu Sony được khắc trên đó. Chiếc móc nằm gọn phía dưới dây đeo sẽ không phản chiếu ánh sáng mặt trời làm cho bạn chói mắt.

Nhận định ban đầu

Chỉ cần được định giá phù hợp, Sony Core hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một vị trí vững chắc trong thị trường thiết bị đeo tay cho phép theo dõi sức khỏe và thông tin thường ngày. Mặc dù còn một số sai sót trong thiết kế nhưng khả năng cảm ứng và khối lượng cực nhẹ của nó tạo thiện cảm cho người dùng. Nhìn chung chức năng của thiết bị này khá căn bản, có vẻ phức tạp nhất là ứng dụng Lifelog.
smartband
SmartBand là thiết bị đeo tay đầu tiên được Sony gắn bộ Core với hy vọng sẽ trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực thị trường này. Mặc dù khách hàng lựa chọn sản phẩm này sẽ được sở hữu một thiết bị ưa nhìn, nhưng thứ họ thực sự bỏ tiền ra mua là Core. Một khi các sản phẩm đeo tay tương thích với Core ra đời, nó hoàn toàn có thể khởi đầu một cuộc cách mạng sản phẩm đeo tay đối với cả người tiêu dùng và nền công nghiệp.
Core và các phụ kiện hỗ trợ sẽ sớm được ra mắt trong tương lai không xa. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các sản phẩm này, đặc biệt là tại MWC 2014 năm nay.

No comments:

Post a Comment