Thursday, January 16, 2014

Hé lộ giao diện Android tùy biến trên Nokia Normandy

Gần đây, thông tin về chiếc Nokia Normandy chạy Android đã tràn ngập các diễn đàn công nghệ. Tuy nhiên, giao diện Android được Nokia chỉnh sửa như thế nào vẫn còn là một ẩn số.
Tối qua, anh bạn evleaks đã đăng tải hình ảnh giao diện Android (có thể nói là chính thức) sẽ chạy trên chiếc smartphone Normandy. Ảnh chụp màn hình gồm 2 phần: màn hình chính và khu vực notification. Chúng ta sẽ đi qua từng phần ngay sau đây.
Giao diện màn hình chính của Nokia Normandy
Giao diện màn hình chính của Nokia Normandy
Ảnh trên chính là màn hình chính của Normandy. Bạn có thể thấy được Nokia đã tùy biến giao diện Android với phong cách thiết kế phẳng, mang đậm hơi hướng Windows Phone. Trên màn hình, các mục được chia ra khá rõ ràng. Trên cùng là các icon gọi điện, nhắn tin, danh bạ. Bên dưới là các ứng dụng được sắp xếp theo từng chủ đề. Có lẽ người dùng sẽ được phép di chuyển các icon này, tương tự như di chuyển ô Live Tiles trên Windows Phone.
Nhờ chạy trên nền Android nên chúng ta có thể thấy rất nhiều ứng dụng phổ biến. Đặc biệt, sự xuất hiện của icon Camera và icon Here Map cho thấy Nokia sẽ mang những ứng dụng tốt nhất của mình lên Android dưới hình thức độc quyền, dành riêng cho Normandy.
Giao diện khu vực notification
Giao diện khu vực notification
Hình bên trên chính là khu vực notification của Normandy. Bạn có thể trả lời tin nhắn, comment Facebook, gọi lại khi có cuộc gọi nhỡ, sắp xếp lịch hẹn,…chỉ trong một giao diện như trên. Mọi thứ được tổ chức khá rành mạch và thông minh. Sẽ thật tuyệt vời nếu Nokia mang khu vực notification này lên các máy Lumia.
Nhìn chung, giao diện Android do Nokia tùy biến trông thực sự rất hứa hẹn và hy vọng nó sẽ mang đến một trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

No comments:

Post a Comment