Friday, January 17, 2014

iPhone 4S vẫn là một thiết bị được người dùng mong đợi nhất

Giới thiệu
Được dư luận quan tâm đến rất nhiều, đặc biệt khi chiếc iPhone 4 được ra mắt và là một trong những chiếc điện thoại thông minh mang lại dấu ấn khó có thể bị xóa nhất trên thị trường vào năm 2010. Sau đó gần 1 năm rưỡi, người ta được chứng kiến sự ra mắt chính thức của chiếc điện thoại iPhone 4S, người kế thừa của iPhone 4. Giống như với những gì mà người ta đã thấy trên chiếc điện thoại iPhone 3GS từng vang danh một thời, chiếc iPhone 4S chính là một phiên bản nâng cấp tiên tiến. Với thiết kế giống như bản sao của thiết bị đi trước, nhưng hầu như các tính năng mới thú vị của điện thoại thông minh đều được tìm thấy trên chiếc điện thoại có bộ vi xử lý lõi kép, chiếc máy ảnh 8 MP đã được nâng cấp, có hỗ trợ CDMAvà kết nối GSM, và dịch vụ hỗ trợ thông minh Siri đầy sáng tạo.
iPhone 4S
Chắc chắn là nhiều người đã hi vọng một sự cải tiến vượt trội hơn nữa ở những thế hệ tiếp theo, thậm chí nhiều là khi ngày càng có nhiều đối thủ của Apple tạo ra được những chiếc điện thoại thông minh có chất lượng, góp phần vào thúc đẩy sự phát triển của công nghệ ngày nay. Nhưng dù thế nào đi nữa, ánh hào quang huyền diệu của chiếc điện thoại iPhone 4S này vẫn lôi kéo được rất nhiều người say mê yêu thích nó. Thế nhưng, trong một thị trường công nghệ đầy biến đổi và cạnh tranh khốc liệt, Apple luôn phải tạo ra được những sản phẩm nổi bật thực sự để giữ lại được ánh sáng hào quang của thiết bị này. Vậy thì iPhone 4S có những thứ gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ và giữ được vị trí của mình trên thị trường điện thoại?
Thiết kế
iPhone-4s
iPhone 4S và các phiên bản thấp hơn
Nói chung, điều khiến phần lớn mọi người chú ý đến bất kỳ một thiết bị nào đó chính là vẻ ngoài của nó, nhưng khi thấy iPhone 4S sử dụng lại thiết kế cũ của những thiết bị trước, chúng tôi đã không cần phải nhìn ngắm nó thêm lần thứ hai. Thay vào đó, chúng tôi nhận thấy rằng chất lượng lắp ráp của thiết bị này rất tốt, vững chắc và mang lại cảm giác bảo đảm, đó là những điều cơ bản về chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, sự khác biệt tinh tế chỉ được tìm thấy trên iPhone 4S là sự sắp xếp mới với thiết kế “ăng ten” – mặc dù vậy, các chi tiết đối với điều đó là gần như không đáng kể. Tất nhiên, chúng tôi đánh giá cao phần thân được làm nên từ loại thép không gỉ và bền chắc của nó, và chính điều này đã giúp cho thiết bị này có thể mang lại cảm giác đảm bảo chắc chắn về chất lượng. Thế nhưng, chúng ta nên cẩn thận một chút, không nên để rớt chiếc điện thoại thông minh này xuống mặt đường cứng, vì nó có thể sẽ không thể chịu được những va chạm như thế mà dẫn đến biến dạng mặt ngoài.
Chiếc điện thoại này sẽ không còn là một chiếc iPhone nữa nếu như nó bị thiếu đi nút “Home” điển hình, mang tính biểu tượng cho những chiếc điện thoại của Apple và chiếc nút này được đặt nằm ở phía bên dưới màn hình, có chức năng thực hiện chuyển đổi giữa các cửa sổ đa tác vụ và kích hoạt Siri. Trong khi đó, chiếc máy ảnh VGA 0.3 MP ở mặt trước được thiết kế gần với tai nghe, mang lại cho người dùng những tính năng tiện dụng của FaceTime – hoặc chỉ đơn giản là để chụp ảnh chân dung.
iPhone-4s
iPhone 4S vẫn gây được sức hút mạnh mẽ mặc dù Apple đã tung ra iPhone 5 và iPhone 5S
Cũng giống như trước đó, các nút, phần chuyển đổi, các cổng kết nối của iPhone 4S được thiết kế ở những vị trí thông thường. Chúng bao gồm các phím điều khiển âm lượng, chuyển đổi rung, nút nguồn chuyên dụng, hủy bỏ tiếng ồn micro, giắc cắm tai nghe 3.5mm, khe cắm thẻ microSIM, loa, micro thường và cổng sạc/truyền dữ liệu bản quyền của Apple.
Lật mặt sau lại, chúng ta sẽ thấy sự nâng cấp quan trọng đối cho chiếc iPhone 4S này là một chiếc máy ảnh 8 MP cao hơn, có thể tự động lấy nét, được hỗ trợ với đèn flash LED và có khẩu độ F.24 lớn hơn. Như vậy, chiếc điện thoại này có thể mang lại những bức ảnh chất lượng cao khi được chụp ở trong điều kiện thiếu ánh sáng.
 Màn hình hiển thị
Khi chiếc màn hình hiển thị Renita được ra mắt, người ta đã phải rất ngạc nhiên với chất lượng tuyệt vời của chiếc màn hình này, nó mang lại cho người dùng trải nghiệm với các chi tiết sắc nét và máu sắc trung thực. Thế nhưng với iPhone 4S thì điều đó không còn mang lại một ấn tượng lớn như thế bởi vì nó được trang bị với một chiếc màn hình IPS 3.5 inch giống như với phiên bản iPhone 4 được ra đời trước đó. Tuy nhiên, màn hình của iPhone 4S có độ phân giải cao (640 x 960 pixel) và cùng với sự kết hợp hoàn hảo với kích thước của màn hình mà mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhờ vào mật độ điểm ảnh 326ppi – do đó, những văn bản nhỏ cũng đều rất rõ ràng với mắt thường ở trên chiếc màn hình này. Trong thời kỳ đó, chất lượng hình ảnh với những màu sắc rực rỡ của chiếc màn hình vẫn là điều tuyệt vời với nhiều người, và chúng tôi đánh giá cao màu sắc trung thực, tự nhiên của nó. Ngoài ra, chiếc điện thoại thông minh này củaApple còn có độ tương phản cao, góc nhìn rộng, và chúng tôi có thể dễ dàng nhìn thấy tất cả mọi thứ trên màn hình mà không hề có chút kém đi về chất lượng.
iPhone 4S
Giao diện
Hoàn toàn được làm mới nhờ bộ xử lý lõi kép Apple A5, cùng với một bộ nhớ RAM 512 tương tự như thiết bị trước, có thể mang lại cho người dùng những phản ứng tốt mà chúng ta vẫn thường thấy trên những thiết bị iPhone nói chung. Tốc độ của bộ vi xử lý là 800MHz hoặc 1GHz cũng góp phần lớn vào hiệu quả phản ứng đó. Và như vậy, chiếc điện thoại này có hiệu suất hoạt động cao hơn hẳn so với người tiền nhiệm của nó. Đương nhiên, rất khó để đánh giá sức mạng xử lý thuần của nó khi điều hướng màn hình chính. Nhưng khi đưa vào một bài kiểm tra chuẩn thì rõ ràng một điều nó là một “con quỷ tốc độ” tron hiệu suất hoạt đông. Vì vậy, nếu ai đó cho rằng iPhone 4 là nhanh thì chắc chắn sẽ phải rất kinh ngạc với tốc độ tức thời của iPhone 4S.
iPhone 4S
Yêu hay ghét nó thì hệ điều hành iOS 5 trên iPhone 4S vẫn duy trì sự đơn giản và dễ hiểu mà đã có từ khi iPhone ra đời – tuy nhiên, phiên bản mới nhất của nền tảng này mang lại cho một số cải tiến đáng kể.
Máy ảnh
Khi chạy các ứng dụng máy ảnh trên iPhone 4S, chúng tôi nhanh chóng quen với các bố trí gọn gàng quen thuộc giúp cho tôi nhanh chóng đạt được mục đích của mình. Chắc chắn là không có các thiết lập bằng tay có sẵn ở đây, nhưng điều tuyệt vời là sự đơn giản để bắt được những ảnh tuyệt đối tốt nhất theo các điều kiện hoàn cảnh. Tất nhiên, người dùng cũng có thể chuyển đổi các tỳ chọn cho hình ảnh HDR, cho phép điện thoại có thể nâng cao chất lượng hình ảnh với các hiệu ứng sau xử lý để chụp tốt hơn, tối ưu nhất. Với iOS 5, việc chụp ảnh sẽ dễ dàng hơn khi có thể kích hoạt ứng dụng trực tiếp từ màn hình khóa. Hơn nữa, chúng ta sẽ có thể chụp được một hình ảnh màn hình bằng cách nhấn phím tăng âm lượng.
iPhone 4S
Giống với chiếc máy ảnh trên iPhone 4, chúng tôi cũng rất thích chất lượng ảnh của nó nhờ vào chiếc máy ảnh tự động lấy nét 8 MP, có tính năng chiếu sáng mặt sau vf khẩu độ f2.4 lớn hơn hẳn. Chiếc đèn flash LED mạnh mẽ hỗ trợ rất nhiều khi chụp ở trong một môi trường quá thiếu ánh sáng. Tốc dộ của màn chập thì rất nhanh, cho phép chụp nhanh được những bức ảnh tiếp theo.
iPhone 4S
iPhone 4S
iPhone 4S
iPhone 4S
 Phần mềm
Giống như trước đây, chúng tôi cũng tìm thấy những phần mềm ứng dụng tiêu chuẩn mà nhiều người yêu thích trên iPhone 4S. Cụ thể, chúng tôi tìm thấy những ứng dụng như thông tin thời tiết, Youtube, Game Center, iTunes, App Store, Compass (la bàn), Voice Memos và các ứng dụng hiện có với thiết bị cầm tay. Thành thật mà nói thì không có những điểm mới lạ nào ở đây, tuy nhiên chúng vẫn oạt động hoàn hảo như chúng ta đã thấy trước đó. Tuy vậy, sẽ thật tốt hơn nếu như có những cập nhật cho các ứng dụng này – ví dụ như một cách bố trí mới cho các ứng dụng.
iPhone 4S
iPhone 5 (bên trái) và iPhone 4S với thiết kế và lượng ứng dụng tương đương
Hiệu suất hoạt động
Như đã biết, iPhone 4S là một chiếc điện thoại toàn cầu, có nghĩa là chỉ có một phiên bản duy nhất trên bất kỳ hãng truyền thông phân phối nào. Sẽ không có sự khác nhau về phần cứng hoặc phần mềm, nhưng nên lưu ý rằng chất lượng cuộc gọi, dữ liệu và hiệu suất pin sẽ là khác nhau, tùy thuộc vào hãng truyền thông phân phối. Với thiết bị mà chúng tôi thử nghiệm thì nó là một chiếc iPhone 4S được kích hoạt trên mạngSprint.
iPhone 4S
Tắt tiếng ở cả phía đầu cuộc gọi, chúng tôi nghe thấy một số tiếng ồn nhỏ xung quanh thông qua tai nghe của thiết thiết bị cầm tay này của Apple  – tuy nhiên, nó bị át hẳn đi khi chúng tôi bắt đầu nói chuyện. Phần âm thay đầu ra có xu hướng thay đổi, nhưng nhờ có âm lượng rõ ràng mà chúng tôi có thể nhận ra giọng nói của người đầu bên kia một cách rõ ràng. Trong khi đó, người gọi ở phía đầu bên kia thì có thể nhận được âm thanh một cách rất rõ ràng. Cuối cùng, loa ngoài của chiếc điện thoại này rất tuyệt vời nhờ vào các tông mạnh mẽ mà nó có thể tạo ra.
Với thiết kế kiểu ăng ten được cải tiến, với hai cần ăng ten, chúng tôi thường có được trung binh 3/5 các thanh trong vùng phủ sóng. Chắc chắn đó không phải là chính xác hoàn toàn với công suất thực của nó, nhưng chúng tôi không có bất kỳ cuộc gọi bị rơi rớt nào trong suốt quá trình thử nghiệm.
iPhone 4S
Một lưu ý khác, chúng tôi thấy hơi thất vọng với dung lượng pin của iPhone 4S – đặc biệt là khi nó đã được đề suất nâng cấp sao cho có thể có dung lượng tốt hơn so với iPhone 4. Kỳ lạ thay, chúng tôi có thể sử dụng nó để nói chuyện trong suốt gần 7 tiếng đồng hồ liên tục. Trong sử dụng hàng ngày, chúng tôi không thấy nó có bất kỳ sự khá hơn nào so với pin của iPhone 4.
Kết luận
iPhone 4S
Không có thứ gì là hoàn toàn hoàn hảo, và iPhone 4S cũng vậy. Thế nhưng vào thời điểm iPhone 4S được tung ra thị trường thì nó vẫn là một chiếc điện thoại đình đám nhất, và cho đến thời điểm bây giờ – trải qua những ngày tháng sóng gió trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất của những chiếc điện thoại thông minh, iPhone 4S vẫn được rất nhiều người yêu thích. Như vậy nó cũng đã giữ lại được cho mình ánh hào quang của một thời như những người sản xuất ra nó mong muốn. Có điều, nó sẽ khó thể giữ lại được những điều đó lâu hơn nữa, và đó là một điều đáng tiếc.

No comments:

Post a Comment