Friday, January 17, 2014

Đánh giá Samsung Galaxy Express 2

Giới thiệu
Trước hết, chiếc điện thoại Samsung Galaxy Express 2 trông giống như vô số những chiếc điện thoại thông minh Android khác của Samsung. Samsung Galaxy Express 2 là một thiết bị được lắp ráp với chất liệu chính là nhựa điển hình, nhằm mang lại giá trị tốt với số tiền người dùng phải bỏ ra với phiên bản tương đối hiện đại của Android 4.2 Jelly Bean, một chiếc màn hình kích thước 4.5 inch và một bộ xử lý lõi kép.
Samsung Galaxy Express 2
Được trang bị với giao diên người dùng Samsung TouchWiz, một chiếc máy ảnh 5 MP có hỗ trợ quay video 720p và bộ nhớ có thể mở rộng, và tất cả những điều này được đưa vào một chiếc điện thoại có giá cả phải chăng. Liệu nó có tốt như với những gì mà Samsung công bố trên giấy tờ?
Thiết kế
Samsung Galaxy Express 2 là một thiết bị có kích thước hợp lý và được lắp ráp vững chắc, nhưng nó được làm bằng nhựa và thiết kế của nó không thực sự nguyên bản.
Nhìn chung, Galaxy Express thế hệ thứ hai là một thiết bị có kích thước vừa phải, hợp lý. Với một chiếc màn hình 4.5 inch, nó không quá nhỏ, nhưng cũng không quá lớn, và dễ dàng bỏ vừa vào trong túi. Mặc dù vậy, rõ ràng là nó có phần mũm mĩm với độ dày đo được là 9.8mm. Với bản thân chúng tôi thì chúng tôi mong muốn chiếc điện thoại này mỏng hơn một chút.
Samsung Galaxy Express 2
Samsung Galaxy Express 2 có phong cách của một chiếc điện thoại Samsung điển hình mà công ty này cho ra mắt với chiếc điện thoại Samsung Galaxy S III đen vào năm 2012. Nếu như bạn đang thắc mắc là những điều “điển hình” mà chúng tôi đang nói ở đây là gì, thì đó là phần thân nhựa bóng, hình thức như một viên sỏi với các cạnh viền cong, các cạnh nhựa bạc được tạo nên trông giống như nhôm, và chiếc phím “Home” duy nhất được bao quanh với hai nút điện dung. Ở phía trên cạnh trái của điện thoại là một nút chỉnh âm lượng, và bên phải là phím khóa.
Nói chung, Galaxy Express 2 để lại một ấn tượng về một chiếc điện thoại được lắp ráp vững chắc. Thực tế và có chút độc đáo, nhưng không có gì hơn nữa.
Samsung Galaxy Express 2
Hiệu suất
Samsung Galaxy Express có một chip lõi kép Snapdragon S4 Plus. Với con chip này, Galaxy Express 2 có thể mang lại cho người dùng hiệu suất hoạt động tốt, mịn và mượt, nhưng có thể sẽ hơi bị giật một chút khi chơi các trò chơi mạnh nhất. Trong khi đó bộ nhớ lưu trữ không phải là lớn, nhưng người ta có thể mở rộng thêm dung lượng bộ nhớ nhờ vào khe cắm thẻ nhớ microSD.
Ấn tượng ban đầu của chúng tôi với Samsung Galaxy Express 2 là khá hài lòng với độ mịn trong hiệu suất hoạt động của nó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong muốn có thể thấy được hiệu suất này được cải thiện nhiều hơn trong phiên bản cuối cùng.
Samsung Galaxy Express 2
Về phần cứng, Express 2 chạy trên một bộ xử lý có tên gọi MSM8930 Snapdragon S4 Plus. Đây là một con chip lõi kép 28 nm LP với tốc độ chạy là 1.7 GHz (là tần số thực, chứ không phải chỉ là trên danh nghĩa). Cùng với đó Express 2 được trang bị một RAM LPDDR2 dung lượng 1.5GB. Chiếc điện thoại này cũng được trang bị thêm một con chip đồ họa Adreno 305.
Về mặt lý thuyết, thiết bị Express 2 này có dung lượng bộ nhớ trong là 8GB và có thể được mở rộng nhờ khe cắm thẻ nhơ microSD lên đến 64GB. Tuy nhiên, bộ giao diện TouchWiz đã chiếm gần mất một nửa phần bộ nhớ trong, vì vậy người mua sẽ chỉ còn có khoảng gần 4GB dung lượng bộ nhớ mà thôi.
Màn hình hiển thị
Samsung Galaxy Express 2 có một chiếc màn hình 4.5 inch hợp lý với độ nét tốt.
Galaxy Express 2 có một chiếc màn hình hiển thị LCD IPS kích thước 4.5 inch và độ phân giải 540 x 960 pixel. Cảm nhận ban đầu của chúng tôi về chiếc màn hình này là nó mang lại chất lượng hiển thị tốt hơn những chiếc màn hình trung bình khác, nó rất sống động, màu sắc phong phú mà không bị nhòe. Màn hình cũng khá sắc nét nhờ mật độ điểm ảnh 245ppi, vì vậy người ta sẽ không thấy hiện tượng vỡ ảnh khi đọc các văn bản nhỏ.
Một điều khó chịu là Samsung đã bỏ qua cảm biến ánh sáng ở chiếc điện thoại Galaxy Express 2 này. Điều này có nghĩa là màn hình có thể không tự động điều chỉnh độ sabngs của nó, vì vậy người dùng sẽ phải cài đặt độ sáng cho điện thoại tùy thuộc vào các điều kiện ánh sáng.
Giao diện và Tính năng
Galaxy Express 2 chạy với hệ điều hành Android Jelly Bean và bộ giao diện TouchWiz. Nó còn được cài đặt sẵn các tính năng “thông minh” và các ứng dụng điển hình như ChatON, S Calendar, S Planner và một số ứng dụng khác của Samsung.
Samsung đã cài đặt sẵn cho chiếc điện thoại Galaxy Express 2 này hệ điều hành Android 4.2.2 Jeally Bean với giao diện người dùng TouchWiz Nature UX 2.0 của chính Samsung. Phần vỏ giao diện này của Samsung được đi kèm với tất cả các loại tính năng “thông minh” như “Air Guestures”  và “Eyes Tracking” mà một số người có thể thích, và với những người khác thì có thể họ sẽ không bao giờ dùng đến. Sự thật thì vẫn là bộ giao diện này vô địch tuyệt đối về sự phong phú các tính năng được tính hợp sẵn. Bộ giao diện TouchWiz này cũng đầy màu sắc, các hình ảnh và biểu tượng rất “hoạt hình”.
Tính năng cơ bản được phủ tốt với ứng dụng điện thoại cơ bản dễ dàng tích hợp với các địa chỉ liên hệ điện toán đám mây của Google. Samsung còn thêm vào danh sách liên hệ những cử chỉ vuốt cho phép người dùng gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho ai đó bằng cách vuốt sang trái hoặc sang phải vào tên của địa chỉ liên lạc. Bàn phím có khoảng cách đều nhau và dễ dàng khi sử dụng, nhưng nó thiếu một số thiết lập về ngôn ngữ. Samsung cũng đã đưa vào chiếc điện thoại này các phần mềm như ChatON, S Planner, S Memo, S Translator và các ứng dụng S Voice.
Máy ảnh
Samsung Galaxy Express 2 được trang bị một chiếc máy ảnh 5 MP có thể tự động lấy nét, có khả năng quay video 720p. Samsung cũng thiết kế cho thiết bị này một giao diện máy ảnh tuyệt vời như trong các thiết bị hàng đầu như Samsung Galaxy S4 và Samsung Galaxy Note 3.
Thiết bị Galaxy Express thế hệ hai này có một chiếc máy ảnh tự động lấy nét có độ phân giải 5 MP và được hỗ trợ với đèn flash LED ở mặt sau và một chiếc máy ảnh VGA ở mặt trước.
Giao diện ứng dụng máy ảnh là rất tốt. Samsung sử dụng giao diện máy ảnh tương tự như trên các thiết bịGalaxy S4 và Note 3 hàng đầu, với tất cả các tính năng nổi bật trong chế độ chụp như Panorama, Thể thao, Ban đêm và các chế độ khác. Ngoài ra còn có một loạt các thiết lập bằng tay khác như ISO, phơi sáng, đo sáng để điều chỉnh,…

No comments:

Post a Comment