Sunday, October 6, 2013

Nhìn dòng người bất tận kia mà cảm nhận

>> Họa trên đầu
>> Con đường nào sẽ mang tên Võ Nguyên Giáp? (nhân tiện mời bà con xem lại bài >>> này!)
>>>>>  Chi tiết bị “quên” trong tiểu sử tướng Giáp (???)


Như vậy, tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày từ 12h ngày 11/10 đến 12h ngày 13/10/2013. Thế nhưng, ngay từ chiều hôm qua (06/10), theo ti vi, báo chí tường thuật, đã có một dòng người bất tận xếp hàng chờ vào viếng Đại tướng. Họ là những cụ ông, cụ bà, những vị trung niên, thanh niên và có cả những em thiếu niên nhi đồng. Trong không khí trang nghiêm, kính cẩn, tay cầm hương và hoa, nhiều người đã bật khóc...

Dân biết hết, dân hiểu hết. Nhìn dòng người bất tận kia mà cảm nhận, một người sống hết lòng với đất nước, với nhân dân sẽ được nhân dân yêu quý và tiếc thương hết lòng. Bây chừ, không thiếu những vị quan, vị tướng chức rất to, nhà rất giàu, không thiếu những vị quan, vị tướng chết đi tang đám rình rang, nghi thức này nghi thức nọ, thế nhưng, làm quan mà để được dân thương, dân quý, dân rơi nước mắt xếp hàng bất tận chờ viếng như Cụ thì được bao nhiêu người, đếm hơn được đầu ngón tay hay không?

Bọn trẻ bây giờ suy nghĩ đơn giản lắm, trước mọi sự việc chúng đều nói với nhau rằng:
"Do cách ăn ở mà ra cả!"
Ngẫm nghĩ, chúng nói như vậy đâu có sai.

MP





P/s: Cần tẩy chay con người >>> này, nhất là các bạn trẻ, ít ra cũng phải cho anh ta thấy rằng làm người nổi tiếng cũng cần phải có văn hóa, một chút văn hóa tối thiểu. Bọn nhà báo bu theo chụp hình anh ta trong trường hợp này cũng vô văn hóa không kém gì anh ta.


Xem thêm:
- Cảm xúc từ một lễ nhậm chức
- Sự thịnh vượng hoang đường
- Cổng chùa thiện ác


No comments:

Post a Comment