Wednesday, October 30, 2013

The Book of Mormon – Sách của Mormon

the-book-of-mormon-windows-phone-app-1 the-book-of-mormon-windows-phone-app-2 the-book-of-mormon-windows-phone-app-3 the-book-of-mormon-windows-phone-app-4
Sách Mormon là một phần của thánh thư tương đương với Kinh Thánh. Đây là hồ sơ về những giao kết của chúa với những người dân cổ xưa của ở Mỹ và chứa đầy đủ những bản phúc âm nhiều đời.
Cuốn sách này được viết bởi rất nhiều nhà tiên tri cổ xưa thông qua tinh thần tiên tri và mặc khải. Lời nói của họ được viết trên những tấm vàng, được trích dẫn và tóm tắt lại bởi một nhà lịch sử học đồng thời cũng là nhà tiên tri tên Mormon.
Tài liệu này ghi nhận lại thông tin về hai nền văn minh lớn. Một nền văn minh đến từ Jerusalem vào 600 năm trước công nguyên và sau khi phân chia thành 2 quốc qua nó được biết đến với cái nên Nephites và Lamanity. Nền văn minh còn lại xuất hiện sớm hơn rất nhiều khi mà Chúa sửa chữa những cái lưỡi bị hỏng tại tháp Babel. Nhóm người này được biết với tên gọi là Jaredites. Sau hàng ngàn năm, tất cả đều bị hủy diệt trừ những người Lamanities và họ là một trong những tổ tiên của người da đỏ châu Mỹ.
Sự kiện lớn nhất được ghi nhận trong cuốn sách Mormon là đoàn mục sư của chúa Jesus thuộc trong những người Nephites sau sự phục sinh của người. Điều đó đặt ra những học thuyết về phúc âm, vạch ra kế hoạch cứu rỗi và công bố với dân chúng rằng họ phải làm điều đó để đạt được hòa bình trong cuộc sống và sự trường tồn cho cuộc sống mai sau.
download-button

No comments:

Post a Comment