Tuesday, October 29, 2013

IdeaPhone S560 chiếc điện thoại 2 sim 2 sóng giá tốt của Lenovo

IdeaPhone S560 là một sản phẩm điện thoại smartphone lõi kép màn hình cảm ứng 4 inch của Lenovo, là chiếc điện thoại cầm tay Android 2 SIM 2 sóng.

S560 và P700i là những là 2 sản phẩm mới nhất trong chuỗi sảm phẩm hỗ trợ 2 sim của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Cả hai đều có chung các thông số kĩ thuật và giá nhưng S560 thì nhỉnh hơn một chút về tính thẩm mĩ.

Thiết kế và cấu trúc

Dù chiếc điện thoại phần lớn được làm từ nhựa nhưng có thiết kế rất thời trang. Để giúp cho Lenovo IdeaPhone S560 có vẻ ngoài thu hút hơn, nhà sản xuất đã thiết kế ốp sau điện thoại là nhựa bóng cùng với những chấm nhỏ như lưng của điện thoại LG Nexus 4. Hai loa ngoài màu xanh dương ở phía trên và phía dưới cũng rất hòa hợp với màu nền chung của điện thoại.


Chiếm phần lớn diện tích bề mặt trước của điện thoại là màn hình IPS WVGA  4 ich. Phía trên là logo nhãn hiệu của công ty, bên cạnh đó là camera trước VGA và hệ thống cảm biến trong khi bốn điểm cảm ứng điện dung ở phía bên dưới màn hình điện thoại.

Có ba nút chính ở cạnh phải của máy đó là nút chỉnh âm lượng và camera. Cạnh trên có cổng Micro USB nằm giữa cổng tai nghe 3.5 mm và nút nguồn Power/Sleep hơi nhỏ và hõm xuống.

Mặt sau máy là camera chính cũng như hệ thống loa Dolby. Mở nắp lưng ra đó là khe cắm dành cho 2 Sim và khe dành cho thẻ Micro SD.

 

Đa phương tiện

Độ phân giải WVGA trên lý thuyết có thể không hoàn hảo nhưng trên thực tế lại rất lý tưởng cho điện thoại với màn hình 4 inch. Thêm nữa màn hình IPS cũng giúp đem lại hình ảnh khá chuẩn với góc nhìn rộng.


Màn hình hiển thị màu tốt giúp cho hình ảnh hay clip có màu sắc tự nhiên. Điện thoại cũng có thể chạy cả một bộ phim mà không bị giật kể cả khi có những ứng dụng khác đang chạy.

Màn hình ấn tượng được bổ sung hoàn hảo với 2 loa ngoài đủ to và cho chất lượng âm

Camera

Camera 5MP của IdeaPhone S560 trong điều kiện đủ ánh sáng sẽ có thể cho những hình ảnh tương đối tốt và ít bị nhiễu. Những hình ảnh được ghi  lại trong điều kiện ánh sáng yếu thì cũng có thể chấp nhận được dù nếu càng thiếu ánh sáng thì chất lượng hình ảnh càng kém bở Lenovo S560 không được trang bị đèn flash giúp người sử dụng có thể chụp được ảnh ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Hiệu suất và tính khả dụng

Một khía cạnh nữa vô cùng ấn tượng của chiếc điện thoại này đó là sự phản ứng rất nhanh nhạy. Phải nói rằng Lenovo S560 là một trong những chiếc di động thông minh Android nhanh nhạy nhất. Các tác vụ như lướt web (bằng trình duyệt mặc định), xem phim, chụp ảnh hay chơi game đều rất mượt. Kể cả khi thực hiện nhiều tác vụ một lúc máy cũng chạy rất êm, và người sử dụng có thể chuyển từ ứng dụng này sang sử dụng ứng dụng khác mà không cần phải tắt ứng dụng trước và không gặp phải vấn đề nào.


Trình duyệt mặc định của Lenovo S560 hơi khác so với trình duyệt truyền thống của Android. Trình duyệt này hiển thị các nút như back, forward, stop,… ngay trên màn hình và người dùng cũng có thể lựa chọn hiển thị toàn màn hình nếu muốn.


Chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Android phiên bản Ice Cream Sandwich. Tuy vậy giao diện của nó không giống hệt như kiểu giao diện truyền thống của Android mà có sự thay đổi khá tốt. Hệ điều hành này được đưa thêm vào một số chương trình phụ trợ hữu dụng như Lenovo Note (ứng dụng ghi chú) và Lenovo Power saving ( ứng dụng pin điện thoại).


Có một sự cải thiện nhỏ nữa đó là thanh thông báo kéo xuống của điện thoại có thể giúp người dùng truy cập tới 13 cài đặt hay sử dụng nhất bằng việc di chuyển nó lên đầu. Các nút di chuyển được chia làm ba đoạn khác nhau.

Tuổi thọ Pin

Một trong những điều mà những chiếc di động thông minh gần đây của Lenovo được biết đến đó là dung lượng pin. Lenovo S560 là một ví dụ điển hỉnh khi có pin Lithium-ion 2000 mAh. Thời lượng trung bình mà nó có thể hoạt động là từ 16 đến 18 giờ trong điều kiện sử dụng nhiều và nếu như dùng ít thì pin có thể dùng lên tới 3 ngày.

 

Kết luận

Dựa trên những trải nghiệm của chúng tôi với Lenovo IdeaPhone S560, chúng tôi có thể chắc chắn rằng chiếc điện thoại 2 sim Android này là một trong những đối thủ hàng đầu trên thị trường với những điện thoại cùng giá. Lenovo S560 là một sự tiếp nối hoàn hảo trong dòng điện thoại 2 sim của Lenovo sau A60+ và P700. Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc di động thông minh 2 sim chất lượng tốt mà giá cả phải chăng, Lenovo Idea Phone S560 chính là chiếc điện thoại đáp ứng được những yêu cầu đó.

No comments:

Post a Comment