Monday, October 28, 2013

Lenovo S560 – Lan truyền cảm hứng

Nhờ có uy tín về nhãn hiệu trong lĩnh vực sản xuất máy tính để bàn và máy tính xách tay, Lenovo Mobile tiếp tục tận dụng lợi thế đó bằng việc mở rộng sang thị trường điện thoại di động thông minh với dòng điện thoại Android mà khởi đầu là Lenovo A60.

Được biết đến với chất lượng sản phẩm nổi trội với những tính năng độc đáo, thiết kế hiện đại, Lenovo đã đưa ra thị trường một sản phẩm điện thoại chắc chắn với loa Dolby hướng đến những bạn trẻ yêu âm nhạc. Lenovo S560 được biết đến có công nghệ Dolby đặc biệt giúp người sử dụng có thể trải nghiệm chất lượng âm nhạc tốt hơn trên điện thoại. Hãy cùng khám phá chiếc điện thoại S560 này để hiểu rõ hơn về những tính năng tuyệt vời của nó, đặc biệt đối với những người say mê âm nhạc.

 

Khung máy chắc chắn

Lenovo S560 có thiết kế đơn giản, vỏ máy đen và bóng với đường kẻ xanh dương bao quanh thân máy. Mặt trước máy là màn hình cảm ứng đa điểm IPS LCD 480 x 800 pixel và người dùng có thể sử dụng tới 4 ngón tay một lúc. Màn hình này cũng cho phép phóng to thu nhỏ vô cùng dễ dàng. Có một rãnh nhỏ ngay trên nhãn hiệu của Lenovo chính là loa dành cho các cuộc gọi thoại. Bên cạnh đó là camera VGA cho các cuộc gọi video. Ở phía bên dưới là các phím tiêu chuẩn được sắp xếp rất tao nhã. Đó là các phím Menu, Home, Back và thay tế cho nút Search là nút Recent Apps.

Phía trên của máy bao gồm một cổng microUSB, một cổng tai nghe 3.5 mm và một nút nguồn. Cổng micro USB có thể được dùng để sạc pin hoặc kết nối với máy tính. Nút nguồn ở ngang bằng với thân máy tuy nhiên nó có thể được nâng lên một chút để có thể nhìn rõ hơn, điều này giúp người dùng có thể xác định vị trí của nó dễ dàng hơn nhiều mà không cần nhìn.


Lật máy lại đó là tấm ốp lưng bóng màu đen, có thể sẽ dễ bị in dấu vân tay hay vết bẩn. Trọng lượng 155g, camera chính 5 megapixel, tuy nhiên không được thiết kế đèn flash khi chụp ảnh với ánh sáng yếu. Phía lưng máy có hệ thống loa Dolby, “Dolby Digital Plus” giúp cho S560 trở thành một chiếc điện thoại nghe nhạc chuyên dụng. Chỉ một cái nhấn nút Smart Music là có thể dễ dàng kích hoạt hay tắt hệ thống loa Dolby và ngay bên cạnh đó là nút điều chỉnh âm lượng.

Mở nắp lưng máy ra đó là pin điện thoại 2000 mAh có thể cung cấp năng lượng cho 250 giờ với chế độ chờ và 8 giờ với thời gian thoại. S560 cho phép sử dụng 2 thẻ SIM, và cũng có khe cắm thẻ nhớ micro SD để mở rộng bộ nhớ lên đến 32GB.


Camera 5-megapixel

Lenovo S560 thực hiện khá tốt chức năng chụp ảnh với camera 5 megapixel. Nó có thể ghi lại những chi tiết thật và cho những hình ảnh có thể chấp nhận được khi sử dụng trong những khu vực có ánh sáng tốt, tuy nhiên trong trường hợp thiếu ánh sáng thì màu sắc hình ảnh có thể không được tươi sáng hoặc bị mờ. Camera cũng không có đèn flash nên những hình ảnh chụp trong nhà hay không đủ ánh sáng có thể rất khó và có khi là không thể chụp được. Những bức hình chụp vào buổi đêm có thể bị nhờ và nhiễu.

Hiệu năng trung bình

Lenovo S560 có bộ xử lý lõi kép 1GHz, RAM 512MB. Chúng tôi đã thực hiện một cuộc kiểm tra tiêu chuẩn Quadrant để xác định những thông số và khả năng làm việc của một số loại điện thoại thông minh cùng giá như HTC One V, Sony Xperia U hay Huawei Ascend G330.

Và kết quả là Lenovo S560 đã dẫn đầu so với các loại điện thoại còn lại dù chênh lệch là không lớn. Thực tế là số điểm đều nằm trong giới hạn tốt giữa 2000 và 2300 vì chúng đều có những đặc điểm tính năng tương đương nhau về bộ vi xử lý và RAMs.

Bên cạnh bài kiểm tra tiêu chuẩn Quadrant, Lenovo S560 cũng chạy khá mượt khi được sử dụng dưới những điều kiện bình thường, không gặp phải vấn đề nào ngay cả khi chạy nhiều ứng dụng. Vì thế có thể nói rằng Lenovo S560 có thể là sự lựa chọn đảm bảo cho những nhu cầu hàng ngày của người sử dụng.

 

Dung lượng pin

Trong bài kiểm tra này, một video độ phân giải 480 x 800 pixel đã được chạy cho đến khi pin cạn năng lượng. Trong khi đó thì các thông số cũng được kiểm tra khi :
  • Độ sáng và âm lượng ở 100%
  • Kết nối WiFi và Bluetooth được bật
  • Dữ liệu luôn được kết nối qua email và Twitter
Lenovo S560 đã lại tiếp tục vượt lên sát nút trong bài kiểm tra so với HTC One V và Huawei Ascend G330. Tuy nhiên S560 lại đứng cuối theo chỉ số về độ tiện dụng khi mang theo vì nó là chiếc điện thoại có trọng lượng lớn hơn so với các loại điện thoại còn lại. Lý do là do S560 có kèm theo cả hệ thống loa Dolby cho phép người sử dụng có thể tận hưởng chất lượng âm nhạc tốt nhất trên một chiếc điện thoại di động.

Trên thực tế, Lenovo S560 có khả năng hoạt động trong cả một ngày chỉ với một lần nạp điện duy nhất kể cả khi kết nối WiFi được bật, thời gian lướt web tối thiểu và thanh thông báo luôn sẵn sàng bật.

 

Kết luận

Với giá cả vô cùng hợp lý, Lenovo S560 có thể nói là chiếc điện thoại không thể tốt hơn. Dù trọng lượng lớn hơn nhưng S560 đã dẫn đầu trong các cuộc thử nghiệm cả về bộ vi xử lý và tuổi thọ pin. Trong khi camera chính 5 megapixel cho những thông số tương tối tốt thì điểm trừ duy nhất là camera thiếu sự hỗ trợ của đèn flash cho việc ghi hình trong điều kiện thiếu ánh sáng. Điện thoại có thiết kế đơn giản, không rắc rối, lại thêm hệ thống loa Dolby cho chất lượng âm thanh hoàn hảo. Người sử dụng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh đặc biệt phục vụ cho niềm đam mê âm nhạc hoàn toàn có thể hài lòng với Lenovo S560.

No comments:

Post a Comment