Monday, October 28, 2013

Đánh giá Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 – Giao diện và các tính năng – Phần 1

Giao diện và các tính năng

Nếu bạn đã từng sử dụng một thiết bị Galaxy Tab trước đó thì chắc chắn giao diện TouchWiz UX Nature sẽ làm bạn thực sự ấn tượng và khá thân thiện. Hiện tại giao diện này đã được tích hợp trên Android 4.3 và được cải tiến để hỗ trợ cho Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014. Trong thực tế, giao diện của Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 và Galaxy Note 3 tương tự nhau, mặc dù vẫn còn một chút thiếu sót trong phiên bản mới này. Với Galaxy Note 10.1 bạn cũng được trải nghiệm rất tính năng dụng quen thuộc với bút thông minh S Pen, hầu hết các tính năng này đều xuất hiện trong sản phẩm Galaxy S4 hoặc Galaxy Note 3. Và giải sử rằng sản phẩm này được phát hành cùng thời điểm với Galaxy Note 3 thì hẳn bạn sẽ nghĩ rằng chúng thực sự có những tính năng tương tự nhau. Tuy nhiên trong thực tế lại không hẳn như vậy, So với Galaxy S4 hay Galaxy Note 3 nó thiếu tính năng Airr Gesture, do vậy chúng tôi không thể kéo, trượt các trang web hoặc các hình ảnh trong Gallery mà không chạm vào màn hình. Tuy nhiên nó vẫn cung cấp tính năng Air View với S Pen. Các tính năng đáng chú ý khác cần được nhắc đến như tính năng Smart Pause và Smart Scroll đã từng xuất hiện trên Galaxy S4. Với Smart Scroll giờ đây bạn đã có thể sử dụng ánh mắt để trượt qua các website sử dụng các trình duyệt mặc định được cài vào máy (tuy nhiên nó không bao gồm Chrome).


Vậy thực sự thì đâu là sự khác biệt giữa Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 so với các sản phẩm khác? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở dưới đây.

Chế độ nhiều cửa sổ

Một trong số điểm nhấn quan trọng của sản phẩm này đó là chế độ đa cửa sổ. Galaxy Tab 10.1 có lợi thế khá lớn khi được trang bị màn hình lớn hơn và có thể thay đổi được kích cỡ của cửa sổ ứng dụng một cách dễ dàng. Điều này cho phép 2 người sử dụng cùng mở 2 ứng dụng khác nhau ở một thời điểm và mỗi người có thể có một nửa cửa sổ màn hình của riêng mình. Hơn nữa với Galaxy Note 10.1 bạn còn có thể mở song song 1 ứng dụng trên 2 cửa sổ khác nhau. Điều này giúp bạn theo dõi 2 cuộc trò chuyện IM cùng một lúc. Có thể nói đây là một trong những tính năng khá hữu ích đối với tôi. Nó đã thay đổi cách tôi sử dụng Android.

 

My Magazine

Một tính năng khác được tôi ưa thích đó là tính năng My Magazine, được hỗ trợ bởi Flipboard. Hãy suy nghĩ nó giống như một trình đọc RSS thông minh ở đó bạn có thể truy cập nhiều nguồn cung cấp dữ liệu khác nhau và hiện thị những thông tin mới nhất. Bạn có thể khởi chạy ứng dụng này một cách rất đơn giảm bằng việc trượt từ dưới lên trên cùng của màn hình chủ (tương tự như khi bạn chạy Google Nows trên các thiết bị Android khác). Ứng dụng này có tính trực quan hóa cao và cũng bao gồm nhiều tính năng, ứng dụng nhỏ đa dạng khác đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng.

No comments:

Post a Comment