Tuesday, October 29, 2013

Đánh giá chi tiết LG Google Nexus 4 – phần 2

Giao diện

Nexus 4 khi mới ra đời được trang bị sẵn Android 4.2 Jelly Bean (HĐH Android mới nhất thời điểm nó vừa ra đời). Tuy nhiên, hiện nay Nexus 4 đều đã được Google cập nhật lên Android 4.3 và sẽ nhanh chóng được cập nhật lên Android 4.4 Kitkat ngay sau khi Nexus 5 xuất hiện. Ở đây, chúng ta sẽ nói về giao diện của Nexus 4 khi mới mua máy – tức là giao diện gốc của Android 4.2 Jelly Bean.  Rõ ràng là một giao diện gốc, chắc chắn giao diện trên Nexus 4 rất dễ dàng làm quen và sử dụng.

Nexus 4

Từ khi bắt đầu ra đời, Android đã không ngừng đổi mới và liên tục có những phiên bản mới tốt hơn phiên bản cũ. Android 4.0 Ice Cream Sandwich đã là rất tốt, nhưng 4.2 Jelly Bean còn tốt hơn với nhiều điểm mới. Bạn sẽ có nhiều tùy biến hơn, cá nhân hóa tốt hơn, ví dụ như khả năng tự động thay đổi kích thước và di chuyển khi bạn thêm những yếu tố mới (widget hay ứng dụng) vào màn hình chủ. Ngoài ra, sẽ có một hiệu ứng chuyển động khi chạy ứng dụng lần đầu, hoặc khi chuyển đổi chúng vào tab những ứng dụng gần đây. Chắc chắn, những tính năng nho nhỏ này không thể tạo bước đột biến nhưng chúng đều được đánh giá cao. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng đến với một số tính năng mới hữu ích nữa của Android 4.2 Jelly Bean.

Hỗ trợ thêm widget vào màn hình khóa

Với android, mọi thứ ngày càng dễ dàng và tiện lợi hơn, và giờ đây, bạn đã có thể đem một số widget thường dùng lên màn hình khóa. Những widget hỗ trợ bao gồm lịch, đồng hồ số, gmail, tin nhắn, tìm kiếm bằng giọng nói. Sau khi đưa ra màn hình, để truy cập những widget này, đơn giản bạn chỉ cần trượt sang phải từ màn hình khóa chính – trong khi đó trượt sang trái là mặc định ứng dụng máy ảnh. Như vậy, chúng ta có thể tiếp cận được những thứ mình cần hơn mà không cần phải mở khóa màn hình, tiện lợi hơn rất nhiều.


Widget đã có mặt ngay tại màn hình khóa

Thanh thông báo trạng thái mới

Thanh thông báo trạng thái trên Android 4.2 đã được mở rộng, rất trực quan. Trước kia, phần trạng thái cho phép bạn xem trước tất cả, nhưng giờ đây bạn sẽ được quyền lựa chọn những biểu tượng gọi tắt mà mình hay sử dụng nhất.


Tùy chọn thanh thông báo trạng thái

Ngoài ra, còn có một biểu tượng ở góc trên bên phải cho phép chúng ta truy cập vào các kết nối thông thường như wifi, chế độ máy bay, Bluetooth, … Và thật tiện lợi, chúng ta đã có thanh thay đổi độ sáng màn hình ngay trên thanh trạng thái, một tính năng luôn được chờ đợi
.
Daydreams

Về mặt kỹ thuật, đây không phải là một tính năng quá mới, vì chúng ta đã nhìn thấy nó ở trên một số chiếc smartphone của LG. Về cơ bản, đây là tính năng máy tự động chuyển sang màn hình chờ khi bạn không dùng trong một khoảng thời gian hoặc khi cắm sạc vào máy. Tính năng này sẽ cho những hiệu ứng đẹp hơn và có một chút tiện dụng khi bạn có thể thêm đồng hồ vào màn hình chờ. Tuy nhiên, về cơ bản nó cũng không quá cần thiết.

Một số tính năng khác:

Google Now là một trong những tính năng đáng giá nhất trên Android 4.2 Jelly Bean. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tổ chức công việc hàng ngày khi báo thời tiết, khoảng cách từ nơi bạn đang đứng đến nhà, chỉ đường, …

Bàn phím gốc trên Android 4.2 Jelly Bean được bố trí khá khôn ngoan và chính xác. Cách bố trí rộng rãi, cự ly hợp lý nên bạn sẽ ít gặp gõ nhầm khi nhắn tin hay soạn văn bản. Ngoài ra, tính năng swype cho phép bạn lướt ngón tay để đoán từ hoạt động khá tốt và có hiệu ứng sinh động.


Bàn phím Android gốc

Ứng dụng gmail và email không được cải tiến quá khác biệt. Tính năng mới duy nhất của ứng dụng gmail mà chúng tôi nhìn thấy là khả năng nhanh chóng lưu trữ bằng cách trượt sang bên trái hoặc bên phải trong hộp thư đến.


Ứng dụng lịch và máy tính trên Nexus 4

Hiệu năng

Là một người họ hàng xa của LG Optimus G, Nexus 4 có cấu hình khá tương tự. Chiếc máy này được trang bị vi xử lý quad-core 1,5GHz Qualcomm Snapdragon S4 Pro cùng nhân đồ họa GPU Adreno 320 và RAM 2GB. Không có gì nghi ngờ về sự mạnh mẽ về hiệu năng của máy. Kết hợp với giao diện gốc của Google, Nexus 4 chạy cực kỳ mượt mà từ những tác vụ nhỏ đến các tác vụ nặng nhất.

Một điều đáng thất vọng là Nexus 4 không cho bạn khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD. Bộ nhớ trong cũng là khá “hẻo” khi chỉ có hai phiên bản 8GB và 16GB. Với những thông số này, những người có nhu cầu nhiều về dung lượng chắc chắn sẽ không hài lòng.

No comments:

Post a Comment