Tuesday, October 29, 2013

Đánh giá tổng quan Galaxy Ace

Trong nỗ lực mang smartphone tới cho mọi lớp người dùng, Samsung càng khẳng định sức mạnh của mình trên thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Trong khi LG có được một vài thành công với Optimus One thì Samsung lại chiếm lĩnh cuộc chơi với hơn 5 phiên bản khác nhau cho 1 dòng thiết bị di động.

Galaxy Ace là một smartphone chạy Android của Samsung, máy khá mỏng và được cài ứng dụng TouchWiz UI. Chúng ta không mong đợi gì hơn từ một chiếc điện thoại tầm trung của Samsung.

Galaxy Ace được làm hoàn toàn bằng nhựa, với kích thước các chiều là 112.4 x 59.9 x 11.5 mm và nặng 113gram. Chiếc smartphone này trông mỏng hơn nhiều so với các chiếc di động cùng dòng  Galaxy của Samsung. Nếu so sánh với điện thoại Samsung Star II, Galaxy Ace lớn hơn nhiều nhưng vẫn có teher thoải mái cho vào túi quần.

Samsung không chú trọng nhiều vào thiết kế của Galaxy Ace, và phiên bản này cũng không có nhiều thay đổi nổi bật. Nếu nhìn thoáng qua, smartphone này còn có nét hao hao giống iPhone 4.


Samsung trang bị cho Galaxy Ace màn hình LCD với chế độ màu vivid, mang lại hình ảnh sáng với góc nhìn rộng và không bị lóa dưới ánh nắng. Cảm biến ánh sáng cũng bị loại bỏ nên độ sáng màn hình sẽ phải được điều chỉnh bằng tay tại vùng thông báo trên điện thoại. Phía trên của màn hình là cảm biến gia tốc, trông khá hòa nhập với bề mặt xung quanh. Màn hình của Ace khá nhạy, người dùng có thể chạm nhẹ và điều khiển các thao tác dễ dàng.

Phía dưới màn hình là 3 phím chức năng, ngoài phím Home nổi lên, 2 phím Back và Menu được làm dạng cảm ứng chìm trong máy. Cạnh trái của máy là phím chỉnh âm lượng, nút bấm này được thiết kế hòa nhập với tổng thể máy và dùng khá dễ dàng. Nút nguồn và khóa máy được bố trí ở cạnh bên phải của Galaxy Ace, giống như các dòng máy khác của Samsung. Cạnh phải cũng được bố trí khe cắm thẻ nhớ microSD, bạn có thể dễ dàng thay thế và nâng cấp thẻ nhớ.

Cạnh trên của điện thoại là cổng microUSB và khe cắm tai nghe 3.5mm. Như những điện thoại Android khác, cổng USB cũng được dùng để cắm sạc
.

Mặt sau của máy được che chắn bởi tấm ốp lưng màu đen nhám, bề mặt của tấm ốp cũng có những đường vân nhằm chống trơn và không bám vân tay. Camera 5mp và đèn Flash Led được bố trí gần nhau. Loa ngoài được đặt ở phía đối diện của máy.
Phía dưới là khe cắm thẻ sim và pin 1350mAH, theo Samsung, Ace có thể trụ được 640 giờ khi ở chế độ 2G và 480 giờ khi bật 3G, cũng như đàm thoại liên tục trong 11 giờ.

Samsung Galaxy Ace là một thiết bị nhỏ gọn và dễ mang đi khi di chuyển với kích thước chỉ 3.5". Máy được thiết kế đẹp và gọn nên dễ dàng cầm trong lòng bàn tay. Điều duy nhất làm người dùng không hài lòng là Galaxy Ace trông giống một chiếc iPhone giá rẻ hơn là một thành viên của gia đình Galaxy với thiết kế độc đáo.


Có vẻ như Samsung đã nhận ra trận chiến ở mảng thị trường dưới tầm trung khi đối thủ LG liên tiên đưa ra các sản phẩm Optimus One/Chick. Samsung Galaxy Ace trở thành lực lượng tiên phong đánh vào mảng thị phần vẫn còn bỏ ngỏ này.

Giao diện trên Galaxy Ace khá quen thuộc với ứng dụng TouchWiz UI. Ứng dụng này không quá khác biệt so với bản gốc Android, nhưng được tối ưu khá nhiều cho người dùng.

Những thay đổi có thể thấy được từ màn hình chính khi bạn có 7 khung trống để bố trí các thanh ứng dụng. Tuy nhiên bạn không cần phải sử dụng tới cả 7 khung, nếu cần ít hơn, hãy xóa những khung không cần thiết, việc này sẽ cải thiện tốc độ máy.

Khu vực cập nhật thông báo là một điểm mạnh trên các thiết bị Android, trên Galaxy Ace chúng ta có 4 phím tắt cho Wifi, Bluetooth, Âm lượng và khóa xoay màn hình.

Bấm nút Menu tại màn hình chính sẽ mở vùng tùy chỉnh cho màn hình này, ở đây bạn có thể bổ sung các ứng dụng ra màn hình chính, xóa hoặc thêm khung màn hình, thay đổi hình nền. Phía đáy của màn hình là 4 biểu tượng, các biểu tượng này vẫn hiện lên kể cả khi bạn mở menu.


Galaxy Ace có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản về nhắn tin như SMS hay MMS cũng như Email. Máy hỗ trợ email từ Gmail và các email khác rất tốt với ứng dụng Exchange, không những vậy máy còn hỗ trợ kết nối với các mạng xã hội.

Galaxy Ace dùng bàn phím mặc định của Samsung, theo quan sát thì bàn phím này tiện dụng và chính xác hơn bàn phím mặc định của Android. Khi xoay máy sang ngang, bàn phím cũng tự động dịch chuyển, các phím khi đó sẽ lớn hơn và sử dụng dễ dàng hơn. Tuy nhiên bàn phím khi đó sẽ chiếm gần hết màn hình, chỉ còn để lại 2 dòng cho việc hiển thị chữ.

Chế độ nhập ký tự bằng giọng nói cũng được hỗ trợ khá tốt nếu như bạn ở trong môi trường yên tĩnh.
Cuối cùng, tính năng Swype cũng được tích hợp trong Galaxy Ace, tính năng này là cứu cánh cho những smartphone màn hình nhỏ.

Samsung Galaxy Ace dùng trình xem ảnh cơ bản của Android. Thư viện ảnh tự động xác định vị trí ảnh và video được lưu, nó cũng đồng bộ hóa ảnh trên máy của bạn với thư viện trực tuyến Picasa.


Bạn có thể xem ảnh trong thư viện bằng hiệu ứng 3D, còn ảnh trong album được sắp xếp dạng cột và hàng khi được chọn.

Cách ảnh trong album còn có thể được sắp xếp dựa vào ngày tháng khi lựa chọn tại nút bấm ở góc trên bên phải. Nút bấm này chuyển từ chế độ xem dạng lưới sang dạng dòng thời gian với thanh trượt theo ngày tháng.

Chức năng phóng to ảnh cũng được hỗ trợ bởi cảm ứng đa điểm, bạn có thể dùng biểu tượng trên máy hoặc ngón tay của mình để phóng to ảnh. Tốc độ khi phóng to khá là nhanh và mượt.

Galaxy Ace sử dụng ứng dụng chơi nhạc mặc định trên TouchWiz. Giao diện đồng bộ với những tab dùng để phân loại bài hát: danh sách đang nghe, tất cả, danh sách và album, ca sĩ và nhạc sĩ. Bạn có thể tùy ý loại bỏ những lựa chọn không cần thiết.

Một chức năng khác cho phép bạn có thể tìm kiếm các bài hát thông qua Youtube và Google. Các bài hát từ Youtube sẽ được chơi bằng ứng dụng Youtube trên máy.


Trình duyệt web trên Galaxy Ace khá đơn giản. Tất cả những gì bạn có là màn hình với thanh địa chỉ và nút zoom. Thanh địa chỉ được đặt ở phía trên, và sẽ mất đi khi trang web được kéo xuống dưới. Đây là một sắp đặt hợp lí, vì người dùng sẽ cần nhiều không gian hơn để xem tin tức.

Trình duyệt hỗ trợ dồn dòng chữ, ngay sau khi màn hình được zoom vào, các ký tự sẽ được tự động sắp xếp lại cho vừa màn hình. Đây là một tính năng hữu ích cho việc hiển thị trên màn hình, với cách này bạn không phải trượt ngang để xem chữ.

Samsung Galaxy Ace mạnh mẽ hơn Optimus One, nó có màn hình lớn hơn và nhạy hơn, vi xử lí mạnh hơn và camera tốt hơn. Galaxy Ace có mức giá chấp nhận được và có thể sẽ được tiêu thụ mạnh trên thị trường.

No comments:

Post a Comment