Tuesday, October 29, 2013

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab 8.9

Samsung Galaxy Tab 8.9 là một trong những máy tính bảng tốt nhất được phát hành tính đến thời điểm hiện tại. Có được bài học về sự thất bại của Galaxy Tab 10.1, Samsung đã tiến hành phát triển phiên bản mới cho dòng máy tính bảng Galaxy Tab


Với nhiều tính năng tương tự những gì mà Apple iPad 2 đã làm được (trước đó iPad 2 được coi là dòng máy tính bảng mỏng nhất trong các sản phẩm có kích thước 10-inch và là lựa chọn số 1 cho người dùng có nhu cầu liên quan đến giải trí cao như xem phim và chơi game).

Với Galaxy Tab 8.9 bạn sẽ có được một chiếc máy tính bảng có kích thước nhỏ gọn hơn phù hợp với việc đọc sách, duyệt web và kiểm tra Email. Nhiều người dùng cũng tự hỏi, tại sao mô hình này lại được phát triển được trong khi các dòng sản phẩm 7-inch đang thống lĩnh thị trường tablet.


Như chúng ta đã biết các máy tính bảng 7-inch hỗ trợ rất tốt các tính năng sử dụng cơ bản như nghe nhạc, xem phim, lướt web, đọc sách, trả lời email. Các dòng sản phẩm này cũng đang khá phổ biến và có giá rẻ như Acer Iconia A100, Blackberry PlayBook và thậm chí cả Cisco Cius (chỉ được biết đến tại Anh). Thực tế cho thấy máy tính bảng cỡ 7-inch có nhiều ưu thế hơn so với các máy tính bảng cỡ lớn hơn mặc dù diện tích màn hình của nó thấp hơn nhiều so với các loại máy tính bảng màn hình lớn khác.


Với kích thước 8.9-inch Galaxy Tab 8.9 có vẻ quá lớn so với những chiếc tablet 7-inch và cũng hơi nhỏ so với các phiên bản 10.1-inch. Thiết kế bề ngoài của nó có nhiều điểm tương tự với phiên bản Galaxy Tab 10.1 và cả 2 sản phẩm đều sử dụng hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb – một hệ điều hành hiện đại được thiết kế đặc biệt dành riêng cho dòng máy tính bảng trong khi đó một số dòng máy tính bảng chỉ được hỗ trợ phiên bản Android 2 vốn chỉ được thiết kế cho các điện thoại thông minh. Galaxy Tab 8.9 cũng sử dụng bộ vi xử lý Tegra 2 tốc độ 1GHz như mô hình 10.1 –inch, với dung lượng RAM khá lớn lên đến 1GB và có 16GB bộ nhớ trong.


Máy hỗ trợ 2 camera trước sau với kích thước cảm biến lần lượt là 2MP và 3MP đều có độ phân giải không quá cao nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản. Các kết nối được hỗ trợ là Bluetooth 2.0, HSPA, và kết nối Wi-Fi.

Hiện tại sản phẩm này đang có khối lượng 447g, nhẹ hơn 100g so với Galaxy Tab 10.1. Bạn có thể cảm nhận sự khác biệt ngay khi sử dụng lần đầu tiên. Ngoài ra kích thước của máy cũng khá gọn gàng với chỉ 230.9 x 157.8 x 8.6 mm, giúp tăng tính linh động cho máy, tuy nhiên bạn sẽ bị cắt bớt độ rộng màn hình để chơi game hoặc xem phim.

Galaxy Tab 8.9 sử dụng phin 61000mAh. Samsung đã tuyên bố, sản phẩm này có thể sử dụng hỗ hợp trong thời gian hơn 10 giờ. Tuy nhiên trong các thử nghiệm của chúng tôi máy chỉ chạy được tối đa là 8 giờ. Dù sao đây cũng là một con số khá khả quan.

Samsung cũng đã khéo léo đưa hết các tính năng nổi bật của Galaxy Tab 10.1 vào trong phiên bản 8.9, tạo cảm giác thân thiện nhất đối với người dùng. Ngoài những tính năng cơ bản, nó còn được trang bị bộ công cụ, ứng dụng mới đăc biệt là các ứng dụng mạng xã hội. Thanh pop-up được thiết kế lại với nhiều điểm rất độc đáo, bạn cũng có thể chạy được các ứng dụng nhỏ trên màn hình chẳng hạn như một máy tính nhỏ, đồng hồ. Thực sự đáng tiếc khi chúng ta không thể thay đổi kích cỡ của các cửa sổ ứng dụng đó, tuy nhiên đây cũng là một điểm nhấn nổi bật của sản phẩm mới này.


Galaxy Tab 8.9 cũng chỉ được trang bị 2 phím cứng bao gồm phím nguồn và phím quản lý âm lượng, thiết kế này không mấy ấy tượng lắm vì chúng tôi đã từng sử dụng qua rất nhiều máy tính bảng có thêm một nút chụp ảnh chuyên dụng khá tiện lợi. Ngoài ra trên viền máy cũng xuất hiện một khe cắm thẻ nhớ microUSB, cổng HDMI và cổng USB. Đặc biêt cổng USB của máy khá tiện lợi khi bạn muốn sử dụng thêm bàn phím ngoài hoặc kết nối với một thiết bị nhớ Flash khác.

Hộp máy được thiết kế rất đơn giản với logo nổi bật của Samsung, tên máy và hình ảnh tổng quan về máy. Trong hộp máy chỉ bao gồm một sạc USB, cáp USB, một tai nghe và không hề có dock sạc như tôi đã mong đợi. Có lẽ Samsung sẽ sản xuất phụ kiện này trong thời gian sắp tới. Hiện tại có lẽ tôi sẽ phải mua từ hãng thứ 3.

Điểm đặc biệt nhất của Galaxy Tab 8.9 so với người anh em 10.1 của nó là việc thêm vào ứng dụng bảo vệ màn hình giúp bạn có thể xem các hình ảnh động khi máy tính của bạn đặt ở chế độ chờ hoặc chế độ khóa. Nó sẽ làm bạn tốn thêm một chút Pin, nhưng sẽ là một khung ảnh tuyệt vời cho phòng làm việc.

Hiện tại phiên bản này đang được bán với mức giá khoảng hơn 10 triệu tại Việt Nam. Hi vọng trong một tương lai không xa nữa mức giá của sản phẩm sẽ được hạ xuống thấp hơn nữa để người dùng trung bình có cơ hội sử dụng.

No comments:

Post a Comment