Tuesday, October 29, 2013

Đánh giá chi tiết LG Google Nexus 4 – phần 3

Camera

Một trong những sự thay đổi lớn của Nexus 4 là ở giao diện camera, trông rất gọn gàng, đơn giản. Google đang đi theo phong cách hướng tới sự tối giản nhất và camera 4.2 có giao diện với kính ngắm chiếm chủ yếu màn hình, cùng với phím chụp, cài đặt máy ảnh và chế độ chụp ở bên cạnh phải. Theo mặc định, nó sẽ tự lấy nét ở khuôn mặt, nhưng tất nhiên bạn cũng có thể lấy nét bằng tay. Tuy nhiên, bạn sẽ không có một số điều chỉnh bằng tay mà những người đam mê chụp ảnh hay dùng. Những thay đổi mà bạn có thể lựa chọn trên giao diện camera gốc này là chế độ chụp HDR, thay đổi cân bằng trắng, độ phơi sáng và kích thước ảnh. Ngoài ra, nó còn có chế độ chụp panorama và khả năng chụp ảnh trong khi quay Video. Hơn nữa, một tính năng thú vị có thể kể đến ở đây là “Photo Sphere”


Giao diện Camera gốc 4.2 trên Nexus 4

Trong chế độ này, bạn có thể có một cái nhìn toàn cảnh tương tự như Street View trong Google Maps. Những chấm màu xanh sẽ xuất hiện trong quá trình chụp của bạn và bạn có thể có một bức ảnh xoay 360 độ. Chức năng này hoạt động khá tốt, nhưng thỉnh thoảng vẫn tạo ra một số biến dạng. Bạn cần phải chụp tương đối cẩn thận để đưa ra một bức ảnh liền mạch. Chức năng này khá hữu ích và chúng ta hãy chờ xem trong tương lai Google sẽ làm thế nào để kết hợp Photo Sphere và Google’s Street View.

Là một thiết bị mang sứ mệnh duy trì và phát triển thương hiệu của dòng Nexus, chúng ta sẽ kỳ vọng nhiều hơn về camera 8MP tự động lấy nét của Nexus 4. Camera trên máy có chất lượng chỉ trên mức trung bình và khó có thể cạnh tranh được với camera trên các smartphone cao cấp khác. Hình ảnh trên máy ở mức chấp nhận được. Tất nhiên, ảnh ngoài trời của Nexus 4 vẫn rất đẹp do được chụp đủ sáng, khả năng cân bằng sáng tốt và các chi tiết, màu sắc tỏ ra hài hòa, mặc dù không thể tránh khỏi việc một số chi tiết bị mờ. Trong khi đó, khả năng xử lý nguồn ánh sáng yếu không tốt khiến cho ảnh thiếu sáng của Nexus 4 bị nhiễu khá nhiều.

Một số ảnh chụp từ LG Nexus 4:


Thông thường, không có sự chênh lệch quá lớn giữa chụp ảnh và khả năng quay video, nhưng ở Nexus 4 là một ngoại lệ. Video 1080p quay từ Nexus 4 có chất lượng khá thất vọng. Khả năng chống rung không tốt, tự động lấy nét khi quay hoạt động không hiệu quả khiến cho video thỉnh thoảng bị out nét và bị mờ. Do đó, chúng tôi không đánh giá cao khả năng quay video của Nexus 4.

Giải trí đa phương tiện

Khi mới nhìn vào ứng dụng Gallery của Nexus 4, chúng ta không thấy điều gì quá mới mẻ. Nhưng nếu để ý một chút, chúng ta có thể thấy công cụ chỉnh sửa ảnh đã được nâng cấp đáng kể. ngoài một số thao tác cơ bản như cắt và thay đổi kích thước, gallery đã được cập nhật một loạt các hiệu ứng mới và bộ lọc Instagram đầy thú vị để chúng ta có một bức ảnh như ý muốn mà không cần phải download một ứng dụng chỉnh sửa ảnh hay ứng dụng camera mới từ bên thứ ba.


Giao diện Gallery và chỉnh sửa ảnh trên Nexus 4

Trình nghe nhạc trên Nexus 4 là Google Music, về giao diện, nó không có gì đặc biệt, tương tự các phiên bản trước đây. Nhưng phần mềm về âm thanh đã cải tiến khá nhiều khi thêm hiệu ứng 3D carousel để âm thanh có chất lượng cao hơn. Âm thanh phát ra từ Nexus 4 trong trẻo, dễ chịu, khi mở to cũng không bị rè và méo tiếng. Tuy nhiên, nó không phải hoàn hảo vì bị thiếu một chút âm trầm. Bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều về điều này vì bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh equalizer bằng tay để được âm thanh như ý.


Trình nghe nhạc Google Music trên Nexus 4

Đúng như sự kỳ vọng, Nexus 4 cho khả năng xem video tuyệt vời nhờ màn hình lớn, độ phân giải cao, màu sắc dễ chịu và tốc độ xử lý video mượt mà. Với cấu hình mạnh mẽ, tất nhiên Nexus 4 không gặp khó khăn trước những video độ phân giải full HD. Phần mềm xem video mặc định hỗ trợ MPEG-4 và H264 nhưng không hỗ trợ DivX và Xvid.

Như đã từng giới thiệu ở phần thiết kế, trên Nexus 4 có cổng cắm Slimport để xuất video ra TV. Cổng cắm này sẽ không tương thích với những TV kết nối MHL mà bạn phải mua thêm một cổng chuyển.

Phần mềm

Là một sản phẩm được sản xuất bởi Google, đương nhiên Nexus 4 có đầy đủ tất cả những ứng dụng thông thường của Google như Google +, Google Maps, Movie Studio, New & Weather, Play Books, Play Movies & TV, Play Store, Google Talk, Google Wallet và Youtube. Đây đều là những ứng dụng không có gì xa lạ với những người đã quen dùng các máy Android.

No comments:

Post a Comment