Tuesday, October 29, 2013

Đánh giá chi tiết LG Google Nexus 4 – phần 1

Thiết kế và màn hình
 
LG Nexus 4 là chiếc điện thoại được kết hợp bởi Google và nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc LG. Chiếc smartphone thế hệ thứ tư của dòng Nexus là một smartphone ở phân khúc cao cấp. Lợi thế lớn nhất của Nexus 4 so với vô vàn Smartphone trên thị trường hiện nay là luôn được cập nhật hệ điều hành mới nhất từ Google và một mức giá không tưởng. Ngoài ra, LG Nexus 4 còn có những gì để thu hút được người dùng trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt hiện nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

 

Nexus 4

 

Thiết kế

Hai phiên bản Nexus thứ 2 và thứ 3 do Samsung sản xuất đều không được đánh giá cao về thiết kế. Tuy nhiên, với phiên bản thứ 4 này, LG đã cho thấy họ có thể làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình ở lĩnh vực này. Tuy không đạt đến sự chính xác và tỉ mỉ đến từng chi tiết như bản Nexus One, nhưng Nexus 4 vẫn mang những đường nét rất cao cấp. Mặt trước của Nexus 4 khá đơn giản, trông tương tự bản Galaxy Nexus 3. Tuy nhiên, mặt sau máy rất ấn tượng. Nó mang đến một dáng vẻ trẻ trung, hiện đại. Mặt sau Nexus 4 có gắn một tấm kính và những mảng hoa văn bên trong. Những mảng hoa văn này sẽ phát ra ánh sáng nhấp nháy khi được chiếu sáng trông rất vui mắt. Ngoài ra, tấm kính này còn có tác dụng tăng độ bền cho máy.


Thiết kế Nexus 4

Tuy nhiên, việc có hai mặt kính cả trước và sau khiến cho cầm Nexus 4 rất trơn. Chỉ cần đặt nó trên một mặt phẳng hơi nghiêng thì Nexus 4 vẫn sẽ bị từ từ trượt xuống. Do đó, trong quá trình sử dụng, chúng ta thỉnh thoảng lại cảm thấy không yên tâm lắm khi đặt nó trên bàn hay những nơi đại loại như thế vì sợ máy bị rơi. Ngoài ra, tuy lớp vỏ kính mang lại sự sang trọng cho máy nhưng không thể tránh được việc Nexus 4 dễ bị bám bẩn và bám dấu vân tay. Bạn cũng không nên quá khó chịu về vấn đề này vì việc lau sạch chúng chỉ mất vài giây với vải mềm. So với những smartphone gần đây, Nexus 4 không chú ý đến việc tối ưu trọng lượng và độ dày, chính vì thế chiếc máy này có độ dày không mấy ấn tượng 9,1mm và nặng 139g. Tuy không đạt độ mỏng và trọng lượng xuất sắc nhưng Nexus 4 vẫn dễ dàng cầm nắm và thao tác trong một tay do kích thước màn hình “chỉ” là 4,7 inch.

Giống như các sản phẩm khác của dòng Nexus, các phím điều hướng của Nexus 4 không nằm riêng biệt mà trờ thành một phần trên màn hình. Ở các cạnh trên và dưới, chúng ta vẫn thấy những thành phần thông thường như giắc cắm tai nghe, cảm biến ánh sáng và cảm biến tiệm cận, camera trước 1,3MP có khả năng quay video 720p.

Dọc theo viền máy, chúng ta có thể thấy phím điều khiển âm lượng ở cạnh trái và nút nguồn bên phải. Các phím này khá nổi trên bề mặt nên nhìn chung chúng đều dễ bấm và phản hồi tốt khi bấm.

Trên đỉnh máy có giắc tai nghe 3,5mm và mic lọc ồn, trong khi ở cạnh dưới có mic ghi âm và cổng microUSB để sạc, truyền dữ liệu và xuất video. Để tiết kiệm chi phí, Nexus 4 không dùng cổng MHL cho chức năng video – out mà dùng một ổ cắm Slimport, có nghĩa là bạn sẽ cần phải mua thêm một bộ chuyển đổi để kết nối với một TV độ nét cao. Ngoài ra, nó cũng có chức năng video out không dây, nhưng bạn cần phải có những TV tương thích với tiêu chuẩn không dây Miracast mới có thể xuất được các video từ Nexus 4.

Trên mặt kính phía sau của Nexus 4 là một camera độ phân giải 8MP tự động lấy nét có đèn flash LED, hỗ trợ quay video 1080p. Dải loa ngoài hẹp nằm góc dưới phía bên phải. Nexus 4 mang trên mình thiết kế nguyên khối, do đó bạn không thể dễ dàng tháo pin 2100mAh bên trong nó.

Màn hình

Khi bạn đã từng nhìn vào một màn hình Full HD mịn và đẹp như trên HTC Butterfly thì sẽ không còn nhiều ấn tượng khi nhìn vào màn hình của Nexus 4 nữa. Màn hình trên Nexus 4 tương tự như màn hình LG Optimus G với công nghệ True HD IPS Plus độ phân giải HD 1280 x 768.


Mật độ điểm ảnh trên Nexus 4 là 318 ppi, tất nhiên là kém hơn so với những smartphone màn hình full HD, nhưng với mắt thường, điều đó cũng không quá quan trọng. Màn hình Nexus 4 dựa trên công nghệ LCD, mang lại những màu sắc rất tự nhiên, trong trẻo và chân thực hơn những màn hình công nghệ AMOLED. Tất nhiên với một màn hình LCD, Nexus 4 hoạt động tốt trước ánh nắng mặt trời nhờ độ sáng cao, khả năng phản chiếu tốt và góc nhìn rộng.

Để bảo vệ màn hình, Nexus 4 có một lớp kính cường lực Gorrila Glass 2. Giống như trên LG Optimus G, Nexus 4 sử dụng màn hình công nghệ Zerogap để kết hợp màn hình LCD với lớp cảm ứng và loại bỏ khoảng cách giữa hai lớp này để hình ảnh gần như nổi lên trên bề mặt, rất đẹp. Độ sắc nét của màn hình Nexus 4 là không phải bàn cãi, nhưng khi so sánh với những màn hình độ phân giải full HD, nó không có gì nổi bật.

No comments:

Post a Comment