Monday, October 28, 2013

Tim Cook : Apple đã chiếm được 94% trong thị phần tablet dành cho giáo dục

Giám đôc điều hành của Apple, Tim Cook mới đây đã nói rằng Apple đã chiếm được 94% thị phần máy tính bảng (tablet) dành cho giáo dục. Điều này có nghĩa là các giáo viên rất ưa thích sử dụng iPad khi thiết lập các bài giảng cho học sinh và giám đốc điều hành của Táo khuyết cho rằng đó thật sự là một con số ấn tượng. Tim Cook cũng nói điều này là chưa từng có ở hầu hết các doanh nghiệp hiện nay.


Apple đã nhận ra tiềm năng trong thị trường tablet trong các trường học.

 “Tôi chưa bao giờ được nhìn thấy một thị phần cao như vậy trong lĩnh vực giáo dục trước đây”, Tim Cook nói trong một buổi họp với các nhà phân tích. Apple được biết đã cố gắng nhắm tới thị trường giáo dục khi cố gắng cải thiện iPad để nó có thể hỗ trợ nhiều hơn cho sách giáo khoa và giảm giá cho các nhà trường nếu họ mua với số lượng lớn để trang bị cho giáo viên của mình. Trường học thật sự là một thị trường béo bở mà các đối thủ khác chưa thể vươn tới được với sự thượng phong của Apple và điều này thật sự có ý nghĩa trong hoàn cảnh Apple đang mất dần thị phần trong các lĩnh vực khác, với việc thị phần bán smartphone trên toàn cầu của hãng đã sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc điều hành của Apple cũng cho biết rằng ông dự đoán được tiềm năng của thị trường máy tính bảng dành cho giáo dục sẽ vào khoảng 1 tỷ USD.


Báo cáo tài chính của Apple trong quý IV của năm tài khóa vừa được công bố cho các nhà đầu tư của Wall Street cho thấy, doanh thu của hãng đã tăng vượt qua mức mong đợi của nhiều người nhờ vào việc cho phát hành iPhone 5C và iPhone 5S. Tuy nhiên,doanh thu của dòng máy tính bảng của hãng là iPad cũng không hề kém cạnh với 14,1 triệu chiếc đã được bán ra. Con số 14,1 triệu chiếc này ấn tượng hơn khá nhiều so với năm ngoái và doanh số bán hàng trong lĩnh vực giáo dục có lẽ cũng góp phần không nhỏ trong sự thành công này.

Doanh số bán hàng của iPad của Apple được dự đoán là sẽ được hâm nóng vào thứ 6 tuần này khi Apple sẽ tung ra sản phẩm iPad Air rộng rãi cho thị trường. Ngoài ra, iPad mini với màn hình Retina được dự kiến sẽ được phát hành ngay sau đó vào tháng 11. Cả iPad Air và iPad mini đều được người tiêu dùng háo hức đón nhận và với nhận định về thị trường máy tính bảng dành cho giáo dục mới của Tim Cook thì rất nhiều khả năng trong tương lai Apple sẽ thêm vào nhiều ứng dụng thích hợp cho việc dạy và học để phục vụ người tiêu dùng vào trong hai dòng sản phẩm mới này.

No comments:

Post a Comment