Tuesday, October 29, 2013

Đánh giá Acer Iconia B1 – phần 1

Chiếc máy tính bảng giá rẻ này là sản phẩm trọng tâm của dòng Acer B. Ngoài những điểm mạnh sẵn có thì việc tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ microSD là một sự bổ sung tuyệt vời.

Bất cứ chiếc máy tính bảng 7 inch nào ra đời cũng được đem ra so sánh với người anh cả lão luyện trong dòng máy tính bảng giá cả phải chăng, đó là Nexus 7 của Google. Tuy chiếc máy tính bảng này đã ra mắt được hơn một năm, những nó vẫn đang chiếm giữ ngôi vị bá chủ của mình trên chiến trường giữa các máy tính bảng 7 inch. Hơn nữa, chiếc Google Nexus 7 phiên bản mới chỉ với giá 159 euro rẻ hơn mức giá 199 euro như ban đầu.


Các đối thủ cạnh tranh khác buộc phải làm một điều gì đó thật mới mẻ và khá lạ, gây được ấn tượng để có thể tồn tại song song với Nexus trên thị trường. Bất chấp như vậy, chiếc Iconia A1 của Acer cùng với tỷ lệ màn hình 4:3, được biết đến như một kiệt tác chạy hệ điều hành Android thay thế cho iPad mini, và Iconia B1 chính là cầu thủ dự bị trong trận đấu này.

B1 với vẻ ngoài có phần hơi thô kệch với khung bằng nhựa không đáp ứng được thị hiếu về thẩm mỹ của người tiêu dùng , tuy nhiên, những đường viền thanh mảnh cùng với trọng lương tương đối nhẹ 340g , tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái khi cầm thiết bị trong tay. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy như mình đang cầm cả một quả tạ trên tay, nhưng cũng có vài điều đáng lo ngại về tiêu chuẩn thiết kế của chiếc máy tính bảng này. Những đường viền màu bạc rất cứng, chúng tôi quan tâm đến độ linh hoạt của cả mặt sau lẫn mặt trước của bảng điều khiển và chúng khiến cho thiết bị trông hơi cũ và có phần hạ thấp đi giá trị của B1.


Nói thêm một chút về trọng lượng nhẹ của B1, khi máy tính quá nhẹ , nó làm cho màn hình xuất hiện những gợn sóng khi sử dụng nút “quay trở về”, cũng đồng nghĩa với việc âm thanh trong được trong, đó là những lỗi cơ bản mà bất kỳ người sử dụng nào cũng rất sợ khi gặp phải. Màn hình có thể bị xô đẩy tại nơi có đường viền bao bọc, tạo nên khoảng trống lớn giữa màn hình và phần vỏ viền. Giới chuyên môn đánh giá những tiêu chuẩn thiết kế của Acer Iconia còn thua kém và không thể đem ra so sánh với Nexus 7 của Google hay Prestigio MultiPad 7.0

So với những máy tính bảng giá rẻ khác, Iconia B1 được đánh giá cao với những cổng kết nối tiện lợi và hữu ích, mặc dù vẫn có phần thua kém người anh đi trước là Iconia A1. Ở B1, bạn có thể nhìn thấy một rắc cắm tai nghe headphone 3.5mm được đặt ở phía trên cùng và ở phía dưới là một cổng kết nối với Micro USB để sạc hay kết nối máy tính bảng với thiết bị bên ngoài. Đồng thời cạnh đó là một miếng nhựa nhỏ là phần nắp của khe cắm thẻ nhớ micro SD, điều đó có nghĩa rằng bộ nhớ của thiết bị có thể được mở rộng tối đa 32 GB so với 16 GB bộ nhớ trong của máy tính bảng.


Bản thân chiếc nắp đậy đó rất mỏng và nhẹ, đó là sự lựa chọn rất thích hợp đối với tiện ích mở rộng bộ nhớ máy bằng thẻ nhớ, mặc dù điều này có khá xa lạ đối với dòng máy tính bảng giá rẻ. Có một điều đáng buồn là Iconia B1 không có camera chính, thiết bị chỉ bao gồm một camera nhỏ ở phía góc bên phải, được sử dụng cho các cuộc gọi video, hoặc người dùng tự chụp những bức ảnh chân dung của chính mình. Tiếp theo đó, tiêu chuẩn của những bức ảnh sẽ rất thấp, khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt, bức hình sẽ xuất hiện viền bao quanh nhẹ, còn ngược lại trong môi trường ánh sáng yêu, những vùng tối sẽ xuất hiện và làm cho ảnh bị nhiễu. Cũng tương tự như ở chức năng quay video, VGA làm cho hình ảnh thiếu độ nét, hơn nữa, mất nhiều thời gian để thiết bị xác định cảnh trong điều kiên ánh sáng thay đổi.

Chiếc máy tính bảng 7 inch này có phần kém gây ấn tượng với màn hình LCD và độ phân giải chỉ đạt 1024×600- ít hơn tỷ lệ này cả Nexus 7 và Iconia A1. Màn hình có hình ảnh khá sắc nét nhưng góc nhìn hẹp gây hiệu ứng không tốt đến hình ảnh cho dù bạn nhìn máy tính bảng với phương nhìn thẳng đứng. Lớp màng lọc sạn của màn hình dường như cùng không giúp ích được gì nhiều trong trường hợp này, chính nó làm độ phản xạ màu của hình ảnh không chính xác, nhất là khi màn hình được in nhiều dấu vân tay.


Màn hình cần phải được cải thiện nhiều hơn nữa, tuy nhiên không vì thế mà B1 lại bị đánh giá quá thấp trong khi nó ẩn chứa sức mạnh bên trong. Iconia B1 chạy hệ điều hành lõi kép với tốc độ xử lý 1.2 GHz và và RAM 1 GB , điều đó đảm bảo cho hệ điều hành Android chạy mượt mà, và hoàn thành bài test đánh giá điểm của Sunspider JavaScript khi sử dụng trình duyệt Chrome với tốc độ mở đáng khinh ngạc đạt 1.605ms. Đặt lên bàn cân so sánh , Nexus 7 chỉ đạt 100ms và còn chậm hơn cả tốc độ xử lý lõi tứ của Iconia A1. Bên cạnh đó, chiếc máy tính bảng này còn có thể chạy được bất cứ loại game 3D nào được đề xuất, tuy nhiên Iconia lại không thể vượt qua bài đánh giá về độ họa 3DMark Ice Storm.

No comments:

Post a Comment