Tuesday, October 29, 2013

Đánh giá nhanh Lenovo IdeaPhone S560

Lenovo IdeaPhone S560 có màn hình tốt, âm thanh tuyệt vời và nhìn chung là chiếc điện thoại tốt. Cấu tạo và thiết kế tuy không thực sự nổi trội, nhưng đối với những người dùng phổ t
ông thì đây là chiếc điện thoại chấp nhận được.

Thiết kế chung

Mặt trước của điện thoại IdeaPhone S560 là màn hình tiêu chuẩn như những chiếc điện thoại Android trước đó. Điện thoại có màn hình hiển thị 4 inch với tối đa 4 điểm cảm ứng một lúc, bên dưới lần lượt là các phím Menu, home, back và đa tác vụ. Một vài sản phẩm di động khác như Samsung Galaxy S III, Intex Aqua 5, Karbonn A21 và rất nhiều loại điện thoại khác đã sử dụng phương pháp ấn giữ nút home để truy cập các tùy chỉnh đa tác vụ nhưng Lenovo IdeaPhone S560 đã có phím chuyên dụng này. Mặt trước của máy cũng có camera trước và không có phím cứng.


Các cạnh và mặt sau của IdeaPhone S560 lại rất khác. Chiếc điện thoại có màu xanh nước biển hoặc đen trông rất bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tấm ốp sau máy được làm từ plastic nhưng nhìn qua trông giống như làm từ thủy tinh. Bề mặt vỏ máy là nhựa bóng nên có thể sẽ bị trầy xước khi sử dụng. Đồng thời ở mặt sau máy cũng có camera 5MP và không có đèn flash. Thêm vào đó là logo của Dolby Digital Plus. Điện thoại được nâng cao chất lượng âm thanh nhờ có Dolby và chế độ này có thể tùy chỉnh chi tiết ở menu cài đặt.

Phía cạnh trên của IdeaPhone S560 là nút nguồn on/off, cổng microUSB và cổng cắm tai nghe. Phía cạnh phải của máy đó là nút chỉnh âm lượng và nút âm nhạc. Lưu ý là không có nút bấm dành cho camera đối với S560. Bạn có thể bật nhạc bằng cách truy cập từ màn hình điện thoại.


Nhìn chung kết cấu của  khác IdeaPhone S560 chắc chắn. Tất nhiên không thể so sánh với Xperia Go nhưng IdeaPhone S560 là chiếc di động khá tốt về cấu trúc, chỉ có điểm trừ duy nhất là mặt sau máy bằng nhựa bóng có thể dễ bị trầy xước.

Tính năng và các chi tiết kĩ thuật

Lenovo IdeaPhone S560 có màn hình IPS LCD 4 inch, độ phân giải 480 x 800 pixels. Điện thoại có bộ xử lý lõi kép 1GHz MediaTek MTK 6577 CPU và PowerVR SGX561 GPU, RAM 512MB. Nó chạy trên hệ điều hành Android 4.0 ICS và không có thông tin là nó có thể nâng cấp lên Jelly Bean 4.1 hay không.
Theo chế độ mặc định thì có ba màn hình chủ cài đặt sẵn dành cho người dùng IdeaPhone S560 và bạn có thể thêm vào 6 màn hình nền khác cho máy để có thể sử dụng tất cả 8 màn hình chủ. Biểu tượng của các ứng dụng mặc định cũng được thiết kế lại rất ngộ nghĩnh với các hình hoạt hình. Các biểu tượng của các ứng dụng mặc định như cuộc gọi, tin nhắn, thư viện, các tệp tin đều được minh họa rất sinh động nhưng các ứng dụng được download từ Play store thì có biểu tượng nguyên gốc.


Màn hình khóa, thanh kéo thông báo và các giao diện người dùng khác của IdeaPhone S560 được thiết kế theo tiêu chuẩn Android giống như mọi loại di động thông minh khác của Android. Lenovo cũng có cài đặt trước ứng dụng trên S560 cho phép người sử dụng có thể xem được tình trạng của điện thoại.


Lenovo IdeaPhone S560 có camera sau 5MP tự động lấy nét, camera trước VGA, bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng đến 32GB với thẻ nhớ micro SD và pin dung lượng 2000 mAh.

Các thông số kĩ thuật không phải quá nổi trội so với các loại điện thoại khác trên thị trường nhưng liệu nó có mang lại hiệu quả sử dụng cao cho người dùng ?

Hiệu suất

Chiếc điện thoại IdeaPhone S560 hoạt động khá tốt. Nhắn tin và gọi điện tốt. Âm thanh từ tai nghe và loa to và êm. Âm thanh từ điện thoại rất rõ, và với ứng dụng, trò chơi, video hay cuộc gọi cũng vậy. Những trò chơi như Temple Run 2 hay Angry Birds đều chạy rất mượt.

Chế độ Dolby Mobile hoạt động tốt nhất khi bạn sử dụng tai nghe. Nó có thể thêm vào những hiệu ứng xung quanh cho âm nhạc của bạn. Hiệu ứng thì hiệu quả nhất khi bạn nghe nhạc với tai nghe chất lượng tốt. Sự cải thiện của IdeaPhone S560 là không quá lớn nhưng lại rất rõ ràng. Bạn sẽ có thể tận hưởng những phút giây bất tận với âm nhạc với chế độ Dolby.


Một điều nữa về Lenovo IdeaPhone S560 là tình trạng nghẽn hay treo máy diễn ra rất ít so với các loại điện thoại di động khác. Máy hoạt động rất êm và khi chuyển từ ứng dụng sang màn hình chủ hay menu thì mượt hơn rất nhiều so với nhiều loại di động khác.

Màn hình 4 inch của Lenovo IdeaPhone S560 có thể xem video rất tốt, màu sắc hiển thị rất đẹp. Mặc dù ánh sáng cao thì nhìn màn hình có thể hơi khó nhưng khi giảm độ sáng xuống có thể giải quyết được vấn đề.
Duyệt các trang web bằng điện thoại khá tốt. Các trang được tải và hiển thị nhanh. Phóng to thu nhỏ cũng rất dễ dàng.

Về tuổi thọ pin, Lenovo IdeaPhone S560 cũng rất tốt. Chúng tôi đã thử thực hiện các cuộc điện thoại, nhắn tin, truy cập mạng xã hội và xem Youtube thì chiếc điện thoại đã trải qua cả một ngày mà dung lượng pin còn lại vẫn là 30%. Vì thế Lenovo IdeaPhone S560 có thể đồng hành cùng bạn một ngày dài. IdeaPhone S560 cũng có hỗ trợ 2 sim 2 sóng cho những người có nhu cầu không phải dùng đến chiếc điện thoại thứ 2.

Cuối cùng,có thể nói camera 5MP của IdeaPhone S560  lại không tốt lắm. Nó chỉ hoạt động tốt khi ghi lại những bức hình với ánh sáng ban ngày hoặc khi đủ ánh sáng. Nếu thiếu ánh sáng thì camera sẽ hoạt động không hiệu quả.

 

Kết luận

Chỉ có một số điểm yếu ở vỏ máy không sáng và camera ở mức trung bình. Âm nhạc là lợi thế của chiếc điện thoại này với âm thanh Dolby. Có giá ngang với Sony Xperia Go, Sony Xperia Sola hay Samsung Galaxy S Dous, Lenovo IdeaPhone S560 có thể là một sự lựa chọn tốt.

No comments:

Post a Comment