Tuesday, October 29, 2013

Đánh giá Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 – Giao diện và các tính năng – Phần 2

Tính năng Air Command

Air Command là tính năng mới kèm theo S Pen và sẽ tự động kích hoạt khi bút được lấy ra từ khe cắm của nó (bạn cũng có thể sử dụng nhó bằng các nhấn giữ nút khởi động trên thân bút và chạm vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình). Sau khi được kích hoạt, tính năng này sẽ được bật lên trên màn hình của Galaxy Note 10.1 và bạn sẽ có một loạt các chức năng nhỏ khác như Memo Action, Scrap Booker, Screen Write, S Finder và Pen Windows.


Với tính năng Memo Action, bạn sẽ được trả nghiệm một chương trình ghi nhớ thông minh nhất chưa từng xuất hiện trên các sản phẩm khác (trừ Galaxy Note 3). Nó có thể hỗ trợ bạn ghi chú các thông tin cá nhân của bạn bè, đối tác, khách hàng và từ đó bạn có thể thực hiện các chức năng khác như gửi email, nhắn tin với Google Hangout…

Với tính năng Scrap Booker bạn có thể kiểm soát các thông tin được hiển thị trên trình duyệt web bằng cách bỏ qua các chi tiết phụ khác chẳng hạn như ô gõ URL trang web, và bạn cũng có thể gắn chúng vào kho dữ liệu Scrap Booker. Ngoài ra Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 còn hỗ trợ các thẻ ghi nhớ văn bản và hỗ trợ tìm kiếm nhanh thông qua S Finder.

Tính năng Screen Write giúp bạn có thể chụp ảnh màn hình bất kỳ thao tác gì mà bạn đang làm và sau đó bạn cũng có thể viết các ghi chú lên đó.

Nếu bạn là người hay viết các ghi chú với các thiết bị thông minh thì chắc chắn tính năng S Finder của Galaxy Note 10.1 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Nó có thể tìm ra tất cả những thông tin được lưu trữ trong máy liên quan đến từ hoặc cụm từ đang được tìm kiếm và ngay cả khi chúng được lưu ở nội dung của các ghi chú chứ không phải chỉ ở tiêu đề của chúng.

Và tính năng cuối cùng, cũng chính là tính năng hấp dẫn nhất khi sử dụng các sản phẩm của Samsung đó là tính năng S Pen, nó có khả năng tạp ra nhiều cửa sổ ứng dụng và có thể đồng thời chạy giống với các cửa sổ Explorer trên hệ điều hành Windows. Đây thực sự là một tính năng cực kỳ hữu ích, nó đã thu hẹp khoảng cách giữa các máy tính bảng và các máy tính cá nhân.

 

Về mặt xử lý và bộ nhớ

Giống như các siêu phẩm máy tính bảng cao cấp hiện nay, Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 được trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 xung nhịp 2.3 GHz và một lượng RAM khổng lồ lên đến 3GB. Máy cũng sử dụng bộ xử lý đồ họa tiên tiến nhất hiện nay Adreno 330. Với phần cứng mạnh mẽ như vậy, Galaxy Note 10.1 đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng từ các công việc cơ bản như lướt web, kiểm tra Email, xem phim đến các ứng dụng khủng khác như các game 3D, ứng dụng xử lý đồ họa. Bộ nhớ trong của máy cũng hỗ trợ 2 phiên bản là 16GB và 32 GB. Tất nhiên là phiên bản mới này cũng hỗ trợ khả năng mở rộng thẻ nhớ microSD.

Điểm BenchMarks

 Soạn thảo tin nhắn

Với kích thước màn hình lớn, Galaxy Note 10.1 khá lý tưởng trong việc gõ bàn phím và hạn chế việc gõ nhầm. Mặc dù vậy, kích thước lớn của màn hình cũng khiến việc gõ phím trở nên khó khăn hơn. Tất nhiên là chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng bút cảm ứng S Pen để gõ phím nhưng tốc độ của nó không thể nhanh bằng việc sử dụng tay.

Việc soạn thảo và gửi Email trên Galaxy Note 10.1 khá đơn giản, ứng dụng quản lý Email tiêu chuẩn của máy là Google Mail đã có măt ở hầu hết các điện thoại Android khác. Hơn nữa trên Galaxy Note 10.1, chúng ta còn có thể xem trước nội dung Email thông qua tính năng Air View.

 

Ứng dụng quản lý công việc khác

Mục tiêu của Galaxy Note 10.1 là hỗ trợ người dùng quản lý công việc thông qua việc sử dụng các tính năng hỗ trợ khác nhau. Nó cung cấp một màn hình có kích thước lớn giúp người dùng có thể dễ dàng hiển thị chi tiết những thành phần mà mình mong muốn. Hầu như mọi sản phẩm Android khác đều hỗ trợ những tính năng này tuy nhiên với Air View và Air Command, Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 dường như vượt qua mọi đối thủ.

 

Internet và các kết nối khác

Kích thước màn hình lớn và độ phân giải cao cũng hỗ trợ việc duyệt Web trên Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014. Ở phiên bản này trình duyệt web của nó đã được cải tiến cao cấp hơn so với các phiên bản trước đó. Công cụ S Pen còn giúp chúng ta tương tác với các trang web giống như thiết bị chuột trên một máy tính.
Ít nhất máy sẽ được hỗ trợ kết nối Wi-Fi, tuy nhiên trong thời gian tới chắc chắn phiên bản 4G LTE sẽ xuất hiện trên thị trường. Ngoài 2 kết nối này nó còn hỗ trợ các kết nối cao cấp khác như aGPS, Bluetooth 4.0 và IR Blaster. Nó cũng hỗ trợ NFC.

No comments:

Post a Comment