Monday, October 28, 2013

Samsung vượt qua Apple về doanh số bán smartphone trên toàn cầu

Doanh số bán hàng của dòng sản phẩm điện thoại thông minh smartphone đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào quý 3 của năm 2013 vừa qua, theo một nghiên cứu của Strategy Analytics được công bố hôm thứ hai tuần này.

Đây là lần đầu tiên mà chúng ta được thấy 250 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán ra thành công trên toàn cầu chỉ trong vòng một quý tức 3 tháng trong năm. Theo những thông tin được công bố thì, Samsung chứ không phải Apple với hai dòng sản phẩm iPhone mới là iPhone 5C và iPhone 5S, đã đứng đầu về doanh số bán smartphone trên toàn cầu.


“Samsung đã bán được các sản phẩm của mình chạy gấp hai lần so với Apple” Giám đốc điều hành Strategy Analytics, Neil Mawston cho biết. Neil cũng cho biết thêm “Trong khi nhu cầu về Samsung Galaxy S4 giảm nhẹ thì nhu cầu gia tăng của Samsung Galaxy Note 3 cũng như sự phát triển về doanh số của các dòng smartphone mới Galaxy Y đã giúp nâng doanh số bán hàng của Samsung trên toàn cầu lên”.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhận thấy là doanh số bán hành của Samsung đã đạt tới mức kỷ lục là 88,4 triệu chiếc smartphone được bán ra trong quý ba này. Con số 88,4 triệu chiếc tương đương với khoảng 35,2% doanh số bán điện thoại trên toàn cầu trong vòng ba tháng này. Thử so sánh với Apple thì chúng ta có thể thấy là hãng này đã bán được thành công 33,8 chiếc iPhone và chiếm được khoảng 13,4% doanh số bán smartphone trên toàn cầu. Thị phần trên thị trường điện thoại thông minh của Apple đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, vì vào quý 3 năm 2012 Apple đã có thị phần 15,6 % trong tổng số smartphone bán ra trên toán cầu. Mặc dù thị phần của Apple sụt giảm nhưng lợi nhuận thu được trong quý ba vừa rồi của Apple vẫn tốt hơn so với dự kiến của nhiều người với 7,5 tỷ USD.

Description: Screen_Shot_2013-10-28_at_2.57.20_PM_610x433.png

Bảng thống kê được Strategy Analytics  công bố

Strategy Analytics cũng dự đoán rằng doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu của Apple sẽ tăng trong quý tiếp theo . " Chúng tôi hy vọng Apple để phục hồi mạnh và lấy lại thị phần trong quý IV sắp tới của năm 2013 do nhu cầu tăng cao đối với mẫu iPhone 5S mới của mình", Giám đốc điều hành Mawston cho biết .

Trong khi Samsung và Apple đã có được hai vị trí dẫn đầu thì Huawei,  LG , Lenovo lần lượt chiếm các vị trí 3, 4 và 5 tiếp theo. Điều bất ngờ là nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc đã bán được 12,7 chiếc smartphone trên toàn cầu và chiếm được 5,1% thị phần doanh số smartphone bán ra. Điều này phần lớn có được là do thị trường trong nước của họ tạo nên. Nhà phân tích cao cấp Woody Oh của Strategy Analytics nhận định “Huawei là một nhà sảm xuất smartphone lớn mạnh ở Trung Quốc nhưng sức ảnh hưởng của họ tại Mỹ và Châu Âu vẫn còn quá nhỏ. Huawei sẽ phải mở rộng việc kinh doanh ở hai thị trường này nếu muốn tiếp tục cạnh tranh với Samsung và Apple”

No comments:

Post a Comment