Tuesday, October 29, 2013

Đánh giá chi tiết LG Google Nexus 4 – phần 4

Internet và kết nối

Một bất ngờ lớn trên một thiết bị cao cấp như Nexus 4 là nó không hỗ trợ kết nối LTE. Tuy nhiên, đối với Việt Nam, điều này không quá quan trọng vì chúng ta hiện vẫn chưa có nhà mạng nào có khả năng cung cấp mạng 4G. Tất cả các kết nối khác vẫn xuất hiện trên Nexus 4, đặc biệt là mạng HSPA+ tốc độ cao. Hơn nữa, nhờ vào hiệu năng mạnh mẽ, Nexus 4 cho tốc độ mạng cực nhanh trên trình duyệt cài sẵn Chrome – điều này sẽ phần nào bù đắp thiếu sót về mạng 4G LTE.


Giao diện duyệt web trên Nexus 4

Nexus 4 hỗ trợ kết nối nhanh nhất là mạng HSPA+ tối đa 42Mbs. Trong thử nghiệm của mình, chúng tôi có tốc độ tải xuống thực tế là 6,3Mbs và upload 1,3Mbs. Ngoài ra, Nexus 4 có tất cả các kết nối cơ bản khác như A-GPS, Bluetooth 4.0, Wifi 802.11 b/g/n Wifi NFC và chức năng điểm phát Wifi di động.

Chất lượng cuộc gọi

Chất lượng cuộc gọi trên Nexus 4 rất tốt, ngoại trừ một số tạp âm nhỏ khi bạn để loa ở chế độ cao nhất. Tiếng nói qua tai nghe thoại của Nexus 4 rất rõ ràng, trong trẻo và không hề bị méo tiếng. Trong thử nghiệm, cả âm thanh trên Nexus 4 và đầu dây bên kia đều rõ ràng và không gây cho chúng tôi bất cứ một vấn đề khó chịu nào.

Pin

Với dung lượng pin 2100 mAh, Nexus 4 có thể sử dụng trong trọn một ngày với nhu cầu bình thường. Một điểm thú vị trong việc sạc pin của chiếc điện thoại này là nó hỗ trợ sạc không dây, tương thích với sạc không dây chuẩn Qi.

 

LG Nexus 4

Kết luận

Với những thông số kỹ thuật ấn tượng, Google Nexus 4 chắc chắn là một lựa chọn tốt trong số những smartphone hiện nay. Tuy nó có thể không phải là chiếc điện thoại tốt nhất nhưng với ưu điểm bộ vi xử lý mạnh, màn hình IPS đẹp, thiết kế cao cấp và quan trọng nhất là sự mượt mà đến từ giao diện Android gốc, Nexus 4 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người yêu thích một sản phẩm nguyên gốc. Hơn nữa, sở hữu Nexus 4 đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn là người đầu tiên trải nghiệm các phiên bản Android mới nhất, điều này thực sự hấp dẫn.

Một điểm mạnh không thể không nhắc tới của Nexus 4 chính là giá cả. Với giá phân phối chính hãng chỉ khoảng 10 triệu đồng cho phiên bản 16GB ở Việt Nam (rẻ hơn tất cả các smartphone cao cấp khác), Nexus 4 sẽ là lựa chọn đáng để chúng ta cân nhắc.

No comments:

Post a Comment