Monday, October 28, 2013

Mac Pro màu đỏ dành làm từ thiện có giá hơn 900 triệu.

Nhà thiết kế Jony Ive và Marc Newson đã tạo ra chiếc Mac Pro đỏ để đấu giá ủng hộ quỹ từ thiện (RED).

Ngay sau khi Tim Cook thay thế thiên tài Steve Job trong công việc điều hành công ty, sự khác nhau giữ hai người cho ta thấy rõ ràng sự khác biệt. Ngoài phong cách thiết kế sản phẩm thì các hoạt động xã hội cũng được Tim Cook tham gia nhiều hơn.

Apple đã tạo ra một phiên bản Mac Pro màu đỏ (RED) để dành cho sự kiện đặc biệt vào ngày 23/11 tới đây. Nhằm ủng hộ chương trình RED. Đây là một chương trình nhằm phòng chống bệnh AIDS. Phiên bản đặc biệt này do chính giám đốc mảng thiết kế của Apple Jony Ive và Marc Newson tạo ra.


Trên trang web của nhà đấu giá Sotheby, sản phẩm này có giá ước tính vào khoảng 40.000$ đến 60.000$ và nó sẽ được đấu giá vào ngày 23/11 tới đây. Cấu hình của chiếc Mac Pro (RED) không được tiết lộ.

Mẫu Mac Pro 2013 vừa được ra mắt cách đây ít ngày cùng với sự kiện giới thiệu iPad mới của hãng. Không chỉ ở thiết kế mới mẻ lấy cảm hứng từ máy pha cà phê, Apple cho biết hiệu suất của máy cũng tăng gấp đôi với chip Intel Xeon E5 lõi tứ, lõi 6, lõi 8 và 12 mới nhất từ Intel, RAM 64GB, hai chip đồ họa AMD FirePro, SSD lên tới 1TB. Theo Apple, Mac Pro có đủ sức mạn để “chỉnh sửa video 4K mượt mà trong khi vẫn dựng được hiệu ứng nền”. Ngoài ra, còn có 6 cổng Thunderbolt 2, 4 cổng USB 3.0, 2 jack căm Gigabit Ethernet và cổng ra HDMI.


Mac Pro được sản xuất tại Mỹ. Về giá bán, sản phẩm có giá khởi điểm 2.999 USD (hơn 63 triệu đồng) cho phiên bản chip Xeon lõi tứ 3.7GHz, RAM 12GB, chip đồ họa FirePro D300, SSD 256GB. Vừa ra mắt Mac Pro đã gây được tiếng vang lớn với ngành sản xuất công nghiệp vì thiết kế hết sức lạ mắt và khả năng làm việc tuyệt vời của nó. Mac Pro có giá khá cao ở phiên bản tiêu chuẩn, vào khoảng 63 triệu.
Trước đây Apple cũng từng có nhiều sản phẩm ủng hộ (RED), trong đó có iPod sufle, iPod nano, iPod touch, vỏ bảo vệ Smart Cover cho iPad và iPhone.

No comments:

Post a Comment