Monday, October 28, 2013

iPhone 6 có thể sẽ xuất hiện vào mùa hè năm sau

iPhone 6 có thể sẽ xuất hiện vào mùa hè năm sau
Mới được 6 tuần kể từ khi Apple giới thiệu hai phiên bản smartphone  iPhone 5C và iPhone 5S mới của mình, tuy nhiên ở phố Wall hiện tại đã xuất hiện những tin đồn về thời gian Apple cho ra mắt mẫu iPhone 6 kế tiếp mà cụ thể là vào mùa hè năm sau.

Trong một nghiên cứu được thông báo vào hôm thứ 6 vừa qua, một nhà nghiên cứu tới từ công ty đầu tư Piper Jaffray là Gene Munster cho rằng Apple sẽ thúc đẩy việc cho ra mắt thế hệ thứ 6 của dòng iPhone của hãng vào mùa hè thay vì mùa thu như thông lệ ra mắt các điện thoại thông minh mới của Apple.

Nếu điều này là hiện thực thì có nghĩa là chỉ còn 9 tháng nữa thôi là chúng ta có thể sở hữu một chiếc iPhone 6 mới trên tay của mình. Gene Munster cũng nhận định rằng iPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn iPhone hiện tại và sẽ là một chiếc điện thoại “bom tấn” cho mùa hè năm sau.


Tất nhiên là những người đang sử dụng smartphone của Apple và những cổ đông của hãng sẽ rất vui trước thông tin này. Cổ phiếu của Apple đã có dấu hiệu giảm xuống suốt 12 tháng qua, lượng giảm vào khoảng 14% và thông tin về một sản phẩm công nghệ lớn có thể làm chặn giảm đà sụt giảm này.

Trong kết quả về doanh thu trong qúy mới nhất gần đây nhất, doanh thu của Apple đạt 35 tỷ USD và sự suy giảm doanh thu trong năm tài khóa này được ghi nhận được từ quý 2. Tuy nhiên, với việc ra mắt hai dòng sản phẩm là iPhone 5c và iPhone 5s vào tháng 9 vừa qua khiến doanh thu trong quý 4 sẽ tăng mạnh so với các quý còn lại trong năm và thông tin ra mắt iPhone 6 sớm này có thể sẽ làm biến động giá cổ phiếu của Apple trong thời gian tới.

Các nhà dự đoán tài chính ở phố Wall cũng nhận định là 2014 có thể sẽ là một năm nhiều triển vọng với Apple vì ngoài việc cố gắng giải quyết những đơn hàng còn lại của các mẫu iPhone, iPad, Macbook mới hiện nay thì những thông tin về các sản phẩm được dự đoán sẽ ra mắt vào năm sau của Apple như iPhone 6 chẳng hạn vẫn luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người dùng.


Ngoài ra,Táo khuyết còn có thể phát triển ở một số mảng kinh doanh tiềm năng khác như iWatch hay Apple TV.”Chúng tôi nghĩ rằng năm tài khóa tới đây sẽ có nhiều sự đổi mới từ phía Apple”, chuyên gia phân tích Cantor Fitzgerald của phố Wall nhận định.

Nhận định về thời gian xuất hiện của Apple 6 của Gene Munster có thể là hơi chủ quan theo nhận định của nhiều người tuy nhiên nhiều người vẫn tin tưởng vào Gene vì ông ta là người đã từng đưa ra khá nhiều những dự đoán chính xác về thời gian xuất hiện dành cho các sản phẩm  mới của Apple trước đó. Rất có thể, iPhone 6 chính là sản phẩm công nghệ thành công nhất của Apple vào năm 2014 tới đây.

No comments:

Post a Comment