Monday, October 28, 2013

LG sẽ cập nhật Android 4.2.2 cho Google TV

Thà chậm còn hơn không, LG đã nói như vậy về việc cập nhật lần này. Việc cập nhật lên Android 4.2.2 sẽ được thực hiện cho chủ sở hữu của Google TV series GA6400 hoặc cũng có thể cho cả series Google TV 4.3. Điều này có lẽ sẽ làm những người đang sở hữu Google TV vui mừng vì họ sẽ có cơ hội nói lời tạm biệt với hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb già cỗi và sẽ được cập nhật lên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean mới.


Với hệ điều hành mới, công việc chuyển thể các ứng dụng cho Google TV trở nên dễ dàng hơn, tốc độ hoạt động của hệ thống được cải thiện cho nhanh và mượt mà hơn. Trình duyệt Chrome mới trong Google TV được bổ sung việc hỗ trợ bảo mật nội dung bằng phần cứng, cho phép lập trình viên cung cấp nội dung HD thông qua ứng dụng nền web. Trình duyệt này cũng sẽ được cập nhật mỗi 6 tuần, tương tự như chu kì update Chrome dành cho những nền tảng khác.

LG đã nói rằng có thể họ sẽ cập nhật lại hệ điều hành Android cho Google TV vào đầu năm nay tuy nhiên đến bây giờ họ mới đưa ra lời hứa chính thức của mình. Trong lần cập nhật mới này, Google TV sẽ có sự tương tác tốt hơn với smartphone nhờ sự hỗ trợ của Android NKT tuy nhiên với việc cập nhật trình duyệt Chrome lên phiên bản Android thì có nghĩa là còn hỗ trợ flash trên Google TV nữa. Chắc hẳn nhiều người dùng sẽ không vui trước thông tin này.


Số phận của Google TV trong mắt nhiều chuyên gia về công nghệ là không chắc chắn, đặc biệt là sau khi Google tuyên bố sẽ phát triển mạnh một sản phẩm tương tác với smartTV là Google Chromecast của mình. Mặc dù, Google đã tuyên bố là họ dành sự quan tâm cho cả Google TV và Google Chromecast và cả hai sản phẩm này đều có chỗ đứng trong công ty thì sự yên lặng trong việc phát triển Google TV của các đối tác và của chính Google đã làm gia tăng nhiều sự hoài nghi cho tuyên bố này. Trong các đối tác của Google thì chỉ có LG là hăng hái nhất trong việc phát triển cho dòng sản phẩm Google TV. Nhà sản xuất công nghệ tới từ Hàn Quốc này có hẳn một kế hoạch cho Google TV và thậm chí còn nộp đơn xin nhãn hiệu hàng hoá cho thiết bị này.

No comments:

Post a Comment