Monday, October 28, 2013

Ứng dụng Skype Native sẽ xuất hiện trên hệ điều hành Blackberry 10?

Những người đang sử dụng Blackberry trên toàn cầu đã nhận được một tin vui vào ngày chủ nhật vừa rồi. Các ứng dụng Skype có sẵn trên kho ứng dụng. BlackBerry App World mới đây đã nhận được một bản cập nhật lớn, với giao diện cho người dùng được cải thiện và ứng dụng đã chạy mượt mà hơn nhiều so với trước.
Như mọi người đã biết thì Skype hiện nay chỉ là một ứng dụng Android được “port” sang cho Blackberry dưới sự giám sát và kiểm duyệt của nhà phát triển, nên nó đã thường xuyên gặp lỗi với người sử dụng Blackberry 10.Những người đang dùng hệ điều hành Blackberry 10 mong muốn một ứng dụng Skype cho các cuộc video chat của họ tốt hơn và Skype Native sẽ đáp ứng được cho họ.Ứng dụng Skype trên BlackBerry World vẫn xuất hiện với chữ Preview phía sau.


Mặc dù các bản cập nhật vẫn liên tục ra mắt với nhiều cải thiện về sự ổn định, mượt mà cũng như giao diện. Tuy nhiên điều đó vẫn không tốt bằng một ứng dụng bản địa (Native). Để xác nhận điều này, Brian Zubert, giám đốc quan hệ phát triển tại BlackBerry, đã gửi đi một đoạn tweet trên twitter nói Skype Native sẽ được cập nhật sớm cho những người sử dụng Blackberry.
Tuy nhiên, Brian lại nói thêm rằng có thể chỉ có những người dùng Blackberry 10.2 mới sử dụng được Skype Native này. Đó có lẽ không phải là vấn đề với những người sẽ sử dụng Blackberry Z30 mới vì điện thoại này đã được cài đặt sẵn hệ điều hành 10.2 tuy nhiên đó lại là vấn đề với những người sử dụng “Dâu đen” còn lại đặc biệt là ở Mỹ vì chưa biết đến bao giờ mới có bản cập nhật Blackberry 10.2 cho họ.


Ứng dụng Blackberry Message (BBM) do Dâu đen phát hành có thể chat trên nền tảng đa phương tiện với BBM Voice hay BBM Vide, tuy nhiên những người sử dụng điện thoại di động kể cả Blackberry vẫn thích sử dụng Skype như một phần mềm chat hữu hiệu và thông dụng.

Có lẽ do nắm bắt được điều này nên Blackberry quyết định vẫn thường xuyên cập nhật Skype cho điện thoại của mình và điều những người dùng mong đợi bây giờ là thời gian chính thức họ có thể sử dụng Skype Native chạy mượt mà và ổn định hơn so với các phiên bản Skype cũ trên hệ điều hành Blackberry 10.2 hoặc cũng có thể là trên hệ điều hành Blackberry 10 của mình.


Blackberry đã tung ra hệ điều hành Blackberry 10.2 của mình vào thứ 4 tuần này. Tuy nhiên chỉ những người dùng ở Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Âu và Canada là có thể cập nhật OS 10.2 ngay trong tuần này,những người ở Mỹ Latinh thì phải đợi tới tháng 11 còn những người dùng ở Mỹ thì vẫn chưa có thời gian cụ thể cho việc nhận được bản cập nhật mới này.

No comments:

Post a Comment