Monday, October 7, 2013

Đại tướng muốn ra đó để trấn giữ bờ cõi?

>> Huyền Chip tự nhận sai (Các quan nhà ta nên học tập Huyền Chíp điều này!)
>> Chây ì ngàn tỉ đồng nợ bảo hiểm xã hội
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng ở Vũng Chùa - Đảo Yến
>>>>> Hai Tấm Hình, Hai Cách Ứng Xử, Một Con Người



Tướng Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - đảo Yến. Vị tướng huyền thoại đã chọn yên nghỉ nơi quê hương, bên bà con xóm giềng chứ không phải giữa những người đồng chí.

Thế là ông tránh được cái cô đơn tịch mịch ở Mai Dịch.

Theo trang mạng của tỉnh Quảng Bình thì "đảo Nồm, ngư dân địa phương vẫn thường gọi là đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) có diện tích khoảng 10 ha... Mặt nhìn vào đất liền của Đảo Yến là những bãi cát chạy dài...". Tức đảo Yến là một hòn đảo ở ngoài biển.

Cũng theo thông tin của website này, "Từ Vũng Chùa - xã Quảng Đông, nơi gần nhất ở đất liền, chỉ cần hơn 20 phút du thuyền quý vị sẽ đặt chân lên hòn đảo thơ mộng...".

Nghĩa là >>> Vũng Chùa - đảo Yến thực ra là hai nơi kế cận (một ở trong bờ, một ở ngoài biển).

Không biết Tướng Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa (trong bờ) hay tại đảo Yến (ngoài biển). Mình không rành về vùng đất này, chỉ là diễn dịch thông tin địa lý từ một trang mạng chính thức mà thôi.

Mình cứ mường tượng chuyện Đại tướng Giáp để lại di nguyện nằm ở miền biển Quảng Bình có liên quan tới vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam. Lẽ nào vị tướng Điện Biên Phủ năm xưa muốn rằng, khi chết đi, ông vẫn là người lính chiến đấu để bảo vệ đất nước và mặt trận chính hiện nay (cũng như sắp tới) không phải là Mường Thanh, Hồng Cúm, Him Lam hay là Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây mà là ở Biển Đông?

Ông muốn ra đó để trấn giữ bờ cõi?

Nguồn: Mít Tờ Đỗ

P/s: Thôi, đủ quá rồi! Hãy để Đại tướng an lạc trong cõi vĩnh hằng.
(Vũng Chùa, nơi đây có khu du lịch sinh thái của ông Võ Điện Biên, con trai Cụ.)

* Mình thấy buồn cười khi có nhiều người bắt phải táng ông Giáp ở nơi "hợp với lòng dân". Mình nói buồn cười bởi lẽ, khái niệm "hợp với lòng dân" rất mơ hồ và không thể nào xác định được đâu là "hợp lòng dân", đâu là "trái lòng dân" khi mà không có những phép đo đếm đại khái như giơ tay biểu quyết, thăm dò dư luận, trưng cầu dân ý (chúng ta vẫn hay nghe sự lãnh đạo của anh này anh kia là hợp với lòng dân đấy thôi, từ lâu nay vẫn vậy, chưa ngán hả Bưởi?)... Đem ý kiến chủ quan của mình ra rồi bảo đấy là lòng dân là sao, là sao? (Nhà báo Đỗ Hùng)

Xem thêm:
- Nhẫn như vậy kể cũng là nhiều!
- Nhìn dòng người bất tận kia mà cảm nhận
- Đường VÕ NGUYÊN GIÁP, một biểu tượng của hòa bình?

No comments:

Post a Comment