Thursday, October 10, 2013

Không răng hết, Lý, Tưởng hĩ!

>> World Bank cấm công ty VN vì 'lừa đảo'
>> VN chuẩn bị Quốc tang Tướng Giáp
>> Chuyến tàu 16 toa chở thiết bị đến Quảng Bình phục vụ tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đúng là bậc Thánh nhân! (Đại tá Nguyễn Như Phong còn đề nghị: Nên chăng, phải thêm vào là "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp"?!)
>>>>> Bức ảnh 'công an bị trói tay' là ảnh thật


Thằng Lý, tuýp người áo bỏ trong quần, bảo đâu làm đấy, từ ngày bố vợ thăng quan cũng bồi dưỡng cho ít nhiều kiến thức về danh vọng. Thằng Tưởng thì ngược lại, tham vọng có sẵn từ trong bụng mẹ, nó có thể mặc quần jean áo pull hay sơ mi đóng thùng đều được cả, tùy lúc. Uống cà phê, thằng Lý hỏi thằng Tưởng:

- Tao hay vô mạng đọc báo nước ngoài, có răng không mi?
- Mi đọc báo tiếng Anh???
- Không! Báo nước ngoài nhưng họ dùng ngôn ngữ tiếng Việt...
- Họ dùng tiếng Việt tức là để cho người Việt đọc, cũng giống như báo đài nước mình dùng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tàu là để người ngoại quốc tìm đọc, truy cập đấy chứ...
- Nhưng, tao thấy "phản động" quá, tao sợ!?
Thằng Tưởng cười mím chi đáp lời:
- Tao chỉ biết có một văn bản chính thức cấm không cho đảng viên, cán bộ, công chức đọc tờ báo mạng Dân làm báo, Quan làm báo, Biển Đông thôi, còn những cái khác thì... tùy mi.

Nghe hai thằng nói qua nói lại mà mình phân vân, mơ hồ, nhấp một ngụm cà phê đắng và quyết định không tham gia cuộc nói chuyện.
...

Bây chừ, mới đọc một bài viết trên tờ báo >>> QĐND trong đó có đoạn: "Các cơ quan báo chí, thông tin, truyền thông của Việt Nam phát triển nhanh chóng và phát huy tốt vai trò truyền tải thông tin đến với nhân dân. Đến nay, ngoài báo chí trong nước, người dân Việt Nam còn được tiếp cận với nhiều hãng thông tấn, báo chí, truyền hình nước ngoài, như Roi-tơ, BBC, VOA, AP, AFP, CNN…; các trang mạng, như Yahoo, Google, Facebook… Tốc độ phát triển internet ở Việt Nam được xếp hạng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và có giá cước vào loại rẻ nhất thế giới. Đây là một điều kiện bảo đảm quyền tự do thông tin cho người dân không dễ gì có được đối với một nước nghèo". Vậy là có đáp án, vội vàng nhắn tin cho tụi nó:

- "Không răng hết, Lý, Tưởng hĩ!"
Tụi nó nhắn lại: "Không hiểu, cái chi rứa mi?"
Mình cười vì sự ngớ ngẩn của chính mình, nhắn lại:
- "Àh! Chuyện đọc báo nước ngoài ấy mà..."

MP

P/s: Trang web này hiện không có

Xem thêm:
- Nói phong long
- Ông là quan to, tôi tin ông!
- Khi cái giả dối không bị trừng phạt


No comments:

Post a Comment