Monday, October 28, 2013

Đánh giá tổng quan về Samsung Galaxy Note 10 phiên bản 2014

Giới thiệu

Sau thành công của phiên bản smartphone Galaxy Note 3, Samsung đã quyết định tung ra sản phẩm chiến lược mới của mình trong dòng máy tính bảng với các tính năng tương tự với phiên bản smartphone này. Galaxy Note 10.1 ra đời với những thiết kế mới cải tiến hơn so với phiên bản cũ và tạo thành một điểm nhấn rất riêng biệt so với các sản phẩm tablet khác. Trong phiên bản 10.1 trước đó, Samsung đã khiến cho người dùng không khỏi thất vọng khi trang bị một cấu hình không quá mạnh mẽ khi so sánh với iPad 3 và ngay cả với Asus Transformer Prime. Hơn một năm sau đó cuối cùng sản phẩm kế nhiệm của nó đã không làm người dùng thất vọng với các thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng. Ngoài một thiết kế hoàn toàn mới và một màn hình độ nét cao, phiên bản Galaxy Note 10.1 mới cũng được trang bị bút S Pen với các tính năng mới nhất. Tuy nhiên nó cũng sẽ gặp phải sự cạnh tranh đến từ nhiều dòng sản phẩm có cùng kích thước khác như Google Nexus 10 chẳng hạn.

Sản phẩm này được trang bị kèm theo 1 cáp microUSB, Wall Charger, sách hướng dẫn sử dụng S Pen, Hướng dẫn khởi động nhanh, sách bảo hành.

 

Về mặt thiết kế

Nhìn bề ngoài Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 trông khá giống so với Galaxy Tab, tuy nhiên thiết kế trong phiên bản mới này khá độc đáo và ấn tượng. Thay vì việc sử dụng vỏ nhự bóng, nó được thiết kế một lớp vỏ giả da cao cấp. Thêm vào đó nó có nhiều điểm nhấn khác trong thiết kế như một lớp viền bằng bạc. Phần còn lại của máy vẫn được làm từ nhựa cứng và được làm mịn, mạ kim loại tạo cho nó vẻ ngoài sáng bóng, tinh tế. Do vậy khối lượng của nó khá nhẹ và cầm trên tay rất thoải mái.

Không ngạc nhiên khi, Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 có nhiều điểm giống với chiếc smartphone Note 3, nhưng kích thước được phóng lớn. Nó vẫn có 3 phím điều khiển cảm ứng điện dung ở góc dưới màn hình và 2 phím cứng khác ở viền máy là phím nguồn và phím tùy chỉnh âm thanh. Mặt trước của máy được trang bị camera 2MP còn mặt sau được trang bị camera 8MP. Cả 2 camera này đều hỗ trợ came biến ánh sáng. Camera mặt sau được hỗ trợ 1 đèn flash LED cơ bản hỗ trợ quay video 1080p.

Viền dưới của máy hỗ trợ một Blaster hồng ngoại có thể biến máy tính bảng thành một điều khiển từ xa cho TV và một số thiết bị smart khác. Góc trên bên trái được gắn một bộ loa kém, một khe cắm tai nghe chuẩn 3.5mm, khe cắm bút thông minh S Pen, và khe cắm thẻ nhớ microSD. Trong khi đó cổng microUSB được đặt ở giữa của viền dưới và hỗ trợ cắm trực tiếp vào dock sạc.

 

Bút thông minh S Pen

Trong buổi giới thiệu, người dùng cũng được trải nghiệm sản phẩm bút thông minh mới của Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014. Thiết kế của nó tạo cho người dùng cảm giác giống với một chiếc bút chì, cầm khá gọn tay. S Pen của phiên bản mới này cũng làm việc với nhiều trình duyệt web khác nhau. Mặc dù nó không thể làm tốt như khi sử dụng bút chì/ bút bi viết trên trên giấy.

Như chúng tôi đã đề cập, nó hỗ trợ một số chức năng cao cấp. Đầu tiên nó loại bỏ tính năng chèn từ. Tiếp theo đó nó hỗ trợ tính năng mới được gọi là “Air Command”, cho phép người dùng thêm một vài tính năng xử lý đặc biệt (chúng tôi sẽ nhắc đến điều này trong bài viết sắp tới). Và cuối cùng đó là việc hiển thị thông báo kiểm tra xem S Pen có nằm ở trong khe cắm hay không.

 

Về mặt hiển thị

Màn hình hiển thị của Galaxy Note 10.1 năm ngoái cũng khá thất vọng, với độ phân giải ko mấy ấn tượng lắm. May mắn thay phiên bản mới này được trang bị màn hình Super Clear LCD công nghệ hiển thị tối tân nhất hiện nay của Samsung với độ phân giải lên đến 2560 x 1600 pixel và mật độ điểm ảnh cũng đạt 299ppi tương tự màn hình của Nexus 10. Thực tế khi sử dụng các hình ảnh đều hiển thị rất sắc nét và có độ tương phản cao. Hơn nữa độ sáng của màn hình khá lớn mặc dù không thể tốt như các dòng máy tính bảng của Apple hoặc các dòng máy tính bảng có kích cỡ nhỏ hơn nhưng nó vẫn đáp ứng khả năng làm việc ngoài trời.

No comments:

Post a Comment