Monday, October 28, 2013

Đánh giá LG G Pad 8.3 – Cuộc cách mạng về thiết kế của LG – phần 4

Phần 4: Phần mềm, kết nối, pin và kết luận

Phần mềm

LG G Pad 8.3 không chỉ có một bề ngoài hấp dẫn mà phần mềm bên trong của nó cũng rất tuyệt vời. Trên G Pad, LG đã ra mắt một phần mềm tiện ích mới mang tên Q Pair, giúp cho chiếc tablet này có thể dễ dàng kết nối với một smartphone khác tương thích ví dụ LG G2, để đồng bộ thông báo, cuộc gọi, tin nhắn, Qmemo hay sử dụng kết nối của di động để truy cập Internet. Tính năng này khá tiện dụng vì nó sẽ giúp bạn không cần phải luôn mang smartphone và máy tính bảng cùng lúc bên mình. Khi kích hoạt Q Pair, bạn có thể thoải mái mang chiếc máy tính bảng của mình đi nơi khác và không cần mang theo điện thoại nhưng cũng không phải lo lắng gì về cuộc gọi nhỡ, tin nhắn hay các thông báo khác vì tất cả đều hiện trên G Pad 8.3. Tuy nhiên, bạn cần phải để ý đôi chút về khoảng cách do Q Pair được thực hiện dựa trên kết nối Bluetooth, vì thế tính năng này không thực hiện được ở phạm vi quá xa. Qpair hiện là ứng dụng có sẵn trên kho ứng dụng Google Play và bạn hoàn toàn có thể đồng bộ G Pad 8.3 với một chiếc điện thoại không phải LG. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là G Pad 8.3 có thể tương thích với mọi smartphone. Hiện chúng tôi mới chỉ thử nghiệm Qpair với LG G2 và HTC One, tất cả đều thực hiện rất tốt.

Bên cạnh Qpair, LG G Pad 8.3 còn có SlideAside, cho phép bạn trượt đến ba ứng dụng sang một bên màn hình và nhanh chóng sử dụng lại chúng khi cần bằng cách trượt ba ngón tay theo chiều ngược lại. Q Slide trên LG G Pad 8.3 cho phép bạn hiển thị đến ba cửa sổ ứng dụng cùng lúc trên màn hình, điều này sẽ mang đến sự tiện lợi trong việc tận dụng khả năng đa nhiệm. Một tính năng khác là Knock on cũng xuất hiện trên chiếc tablet này. Knock On là tính năng đã từng xuất hiện trên LG G2, với tính năng này bạn sẽ không cần ấn đến nút nguồn để mở màn hình mà đơn giản chỉ cần gõ hai lần liên tiếp vào màn hình. Trước đây người dùng smartphone thường xuyên lo lắng chuyện bị liệt phím nguồn, Knock On sẽ giải quyết triệt để vấn đề đó và giảm đáng kể áp lực cho nút nguồn của bạn.

Internet và kết nối

Trên LG G Pad 8.3 có hai trình duyệt là Chrome và trình duyệt riêng của LG. Cả hai trình duyệt đều hoạt động rất tốt và mỗi cái lại có một lợi thế riêng. Ví dụ, Chrome có thể đồng bộ hóa với tài khoản của bạn để lưu trữ các bookmarks, cookies trên tất cả các thiết bị mà bạn sử dụng như laptop, điện thoại. Trong khi đó trình duyệt của LG lại có tính năng thông minh như cuộn theo chiều dọc, cho cái nhìn trực quan hơn khi duyệt web. Tính năng nháy đúp để zoom hoạt động hoàn hảo trên cả hai trình duyệt. Nói chung, hai trình duyệt này đều rất tốt và bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân.


Giao diện trình duyệt trên LG G Pad 8.3

Điểm đáng tiếc lớn nhất của LG G Pad 8.3 là chiếc máy tính bảng này hiện chỉ có bản wifi. Hiện vẫn chưa có thông tin về phiên bản hỗ trợ 3G/4G từ phía LG. Có thể trong tương lai sẽ xuất hiện phiên bản này nhưng dù sao chúng ta vẫn phải đợi một thời gian nữa. Định vị GPS toàn cầu hoạt động tốt với tốc độ nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng điều hướng trên LG G Pad 8.3, bạn nên cài đặt thêm một phần mềm có hỗ trợ xem bản đồ offline.

Pin

LG G Pad 8.3 được trang bị viên pin dung lượng 4600mAh, tương tự như trên Samsung Galaxy Note 8.0. LG vẫn chưa có thông số chính thức nào về thời lượng pin cho đến lúc này. Chúng tôi sẽ gửi những thông tin sớm nhất của các thử nghiệm thực tế đến các bạn. Tuy nhiên, với dung lượng pin lớn như thế này, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về thời lượng pin của máy.

LG G Pad 8.3

 

Kết luận

LG G Pad 8.3 quả thật là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời. Yếu tố khác biệt lớn nhất của nó với các máy tính bảng hiện có trên thị trường là thiết kế cao cấp, sang trọng. Độ mỏng ấn tượng cùng chất liệu kim loại đã đem đến sự đẳng cấp cho LG G Pad 8.3. Chắc chắn bất cứ ai nhìn thấy chiếc máy này lần đầu cũng sẽ muốn ngay lập tức sở hữu nó.

Không chạy đua thông số bằng con chip mạnh nhất Snapdragon 800, nhưng hiệu năng của LG G Pad 8.3 vẫn rất tuyệt vời với Snapdragon 600, cho phép chúng ta có đầy đủ trải nghiệm một cách mượt mà nhất trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean. Ngoài ra, bạn sẽ có một giao diện đầy phong cách của LG và ngay cả khi không thích nó, bạn hoàn toàn có thể tải một launcher mới trên Google Play để thay áo cho chiếc tablet của mình.

LG đã thực sự làm nóng thị trường tablet Android với siêu phẩm G Pad 8.3 và điều chúng ta mong đợi bây giờ chỉ là giá bán chính thức của nó. LG trước đây luôn định giá các thiết bị cầm tay của mình rất dễ chịu và nếu điều này lại một lần nữa xảy ra với LG G Pad 8.3 thì thật sự là quá tuyệt vời!

No comments:

Post a Comment