Sunday, October 27, 2013

Adidas là công ty tiếp theo giới thiệu Smartwatch của mình

Tại hội nghị về di động ngày hôm qua,công ty thể thao Adidas vừa tuyên bố rằng họ sẽ lên kế hoạch phát triển một chiếc smartwatch của riêng họ chỉ năm ngày sau khi đối thủ truyền thống Nike nói rằng họ sẽ có một chiếc đồng hồ thông minh tên là Nike FuelBand SE.

 

Adidas sẽ có smartwatch sớm hơn Nike

Chiếc Smartwatch của Adidas được cho biết nó sẽ thiết kế để hướng tới việc phục vụ cho các vận động viên thể thao chuyên nghiệp, những người muốn việc theo dõi tiến độ tập luyện của họ theo một cách tiên tiến hơn, thiết bị sẽ có tên là SlashGear. Chiếc đồng hồ thông minh này cũng sẽ được trang bị khả năng đo nhịp tim giống như đối thủ của mình là Nike FuelBand SE. Ngoài ra nó còn được trang bị thêm định vị GPS bên cạnh bluetooth, wi-fi và một máy đo gia tốc. Chiếc smartwatch này cũng có tất cả những điều mà một vận động viên điền kinh mong muốn. Nó có thể cho biết bạn đã chạy bao xa và tốc độ nhanh như thế nào. Đồng hồ cũng có thể cho bạn một vài chỉ dẫn luyện tập thông qua thông số nhịp tim của người sử dụng hay nghe lời hướng dẫn của huấn luyện viên đã được tích hợp sẵn vào smartwatch.

Chiếc đông hồ thông minh này được Adidas dồn rất nhiều tâm huyết để thực hiện mà theo lời Paul Gaudio, người đứng đầu của hãng thì: “Chúng tôi không phải đang cố gắng để làm chiếc đồng hồ thông minh mà là một chiếc đồng hồ thông minh nhất có thể”. Thực tế thì một vài khách hàng đã gửi yêu cầu đến Adidas về một chiếc smartwatch có những tính năng mà chiếc Nike FuelBand SE không có. Tuy nhiên điều này cũng làm giá của smartwatch của Adidas tăng đáng kể  so với đối thủ. Giá của chiếc đồng hồ thông minh của Adidas được cho là 399 USD trong khi Nike FuelBand SE chỉ có giá là 170 USD. Adidas hy vọng smartwatch của hãng sẽ ra mắt được vào ngày 1/11 năm nay.


Sự cạnh tranh trên thị trường smartwatch cho vận động viên

Khi Nike tuyên bố rằng smartwatch Nike FuelBand SE của họ sẽ lên kệ vào 6 tháng 11 thì Adidas ngay lập tức  nói rằng đồng hồ thông minh của họ sẽ xuất hiện trước Nike tới 5 ngày. Điều đó chứng tỏ sức hấp dẫn đến từ lợi nhuận của mảng thị phần này là không thể chối cãi. Đầu tư cho thể thao thì không bao giờ là đắt cả, NikeAdidas đều nắm bắt được điều này. Bằng chứng là các thiết bị thông minh dành cho thể thao đều phát triển và tạo nên một thị trường lớn với giá trị 1,4 tỷ USD theo Juniper Research và sẽ gia tăng liên tục theo thời gian. Hiện giờ cuộc chiến đã lan đến sản phẩm đồng hồ thông minh. Chúng ta có quyền tin vào sẽ ngày càng có nhiều cải tiến lớn về công nghệ cho dòng smartwatch cho vận động viên thể thao này vì cả hai ông lớn là NikeAdidas đều rất chịu khó đầu tư tiền bạc và chất xám vào thị trường mới mẻ này

No comments:

Post a Comment