Sunday, September 29, 2013

Ừa, có thêm tiếng... đù má và đéo mẹ nữa!

>> Đại Gia Trung Quốc Biến Mất 
>> Cấm “Đại gia” là đúng cmnr
>> Đào Tuấn nhòm thấy trong Đại Gia của Thiên Sơn có một cái "tam giác dưới đũng quần"


Bữa trước có anh bạn khoe gửi con vô một trường mẫu giáo quốc tế ở Sài Gòn, phải đóng tiền chào sân tới 40 triệu. Bây giờ số người có thể bỏ nhiều tiền cho con vô học mấy trường đắt đỏ như vậy, không đếm xuể. Đa phần bộ phận phụ huynh này đều suy nghĩ, con mình sẽ có môi trường sinh hoạt tốt nhất, học với những bạn bè có cùng tầng lớp xã hội và đặc biệt, được học thứ tiếng Anh chuẩn nhất. Hi hi... Mà không phải bây giờ, trong gần 20 năm nay học tiếng Anh đã trở nên phổ cập như đi...học bơi hay học võ vậy. Có phụ huynh còn khoe con nít nhà mình học được 6 thứ tiếng một lúc nữa mới ớn.

Nhân nói vụ này mới kể nha. Cái trường mà báo đăng học 6 thứ tiếng đó, là German International School (GIS), ngày trước nằm gần nhà tui chứ đâu, năm kia mới mở thêm trung học và chuyển xuống Thảo Điền. Bữa nọ hỏi một thầy, ổng bảo vầy: GIS chủ yếu là con cái của người Đức, Áo và Việt kiều, ngoài học song ngữ Đức - Anh thì học sinh các cấp còn được học thêm tiếng Tây Ban Nha và tiếng Việt. Tui bèn cãi, sao nghe đồn tới 6 thứ tiếng lận. Ổng cười haha nói: Ừa, có thêm tiếng... đù má và đéo mẹ nữa, rồi bảo tui tính thử coi đủ 6 chưa. Hix. Tui thề không thêm bớt môn nào nha!

Ấy za... nhưng bữa giờ đang có một cuộc thi iSpell - viết chính tả bằng tiếng Anh dành cho các sinh viên, học sinh đến từ tám nước châu Á; mà chiều nay tình cờ ngồi 8 với một anh trong ban tổ chức mới biết Việt Nam...chưa có ai tham gia ha ha

Phụ huynh nào muốn con vừa học mà vừa được du lịch ở Singapore miễn phí, đăng ký thi nè. Hai thí sinh may mắn được lựa chọn sẽ đại diện VN cạnh tranh trong trận chung kết được tổ chức tại Sing vào ngày 5.10.2013. Vé máy bay, khách sạn và chi phí giải trí khác sẽ được Qooco, một công ty giáo dục công nghệ điện thoại di động – đơn vị tổ chức cuộc thi, chi trả. Đừng làm quê đội nhà nha. Cố lên. Cố lên!

- Thay mặt FC Hội những học sinh mến mộ thầy hiệu phó. Mời...

No comments:

Post a Comment