Wednesday, September 4, 2013

Đem Rác ra để đọ với Rác

>> Đang học, phải… nhập ngũ
>> Bất ngờ vì không thi mà…trúng tuyển đại học


Mở Miệng là cách đem Rác ra để đọ với Rác Mậu Dịch : Ý kiến ngắn của Nguyễn Hoàng Đức

"Chào bạn Giao. Tình cờ tôi lang thang trên mạng gặp lời mời của bạn. Tôi cám ơn bạn đã giành cho tôi sự trọng thị, chính thế mà tôi viết vài lời đáp lại. 

Tôi cho rằng nhóm Mở Miệng đã thực hiện ít nhất cuộc “cách mạng” về tâm lý. Có lẽ mọi cuộc cách mạng trên đời đều bắt nguồn từ tâm lý. Nhưng theo tôi họ chưa cách mạng về mỹ học tiền phong. Nhưng họ cũng đã rất sòng phẳng đàng hoàng khi tự nhận mình là thơ rác. 

Đó cũng là cách đem rác ra để đọ với thơ rác rưởi mậu dịch. Rác đọ rác là đúng lý công bằng, chứ người ta không nên đem nhạc giao hưởng vào gảy cho đàn trâu ăn cỏ tem phiếu nghe. Ít ra về thái độ, cũng như tâm lý dấn thân của họ là một cú đánh thức sự nhàm chán buồn ngủ của văn đàn cửa quyền ỷ thế bao cấp tem phiếu"


Nguyễn Hoàng Đức
(trích nguyên từ mail đến hộp thư vào 29/8, đăng trên blog ngày 3/9/2013. Xin chân thành cảm tạ nhà văn Nguyễn Hoàng Đức)

Nguồn: Blog Giao


Xem thêm:
- Chuyện con nít
- Thầy bói sờ voi
- Giờ thì người ta nghe Siu nợ

No comments:

Post a Comment