Saturday, September 28, 2013

Sự lập lờ này là có mưu đồ gì?

>> Tổng Bí thư: Đổi tên nước có thể bị lợi dụng
>> Phải đề phòng quyền lực quá tập trung vào một người
>> Dân nghèo khổ, quan lại cứ lên chức là đổi nhà, đổi xe


Sáng nay Lọ vừa nhận được Thư khiếu nại của khách hàng, phản ánh sự việc Công ty Chuyển phát nhanh TTC Express đã bồi thường hàng hóa bị mất của họ không thỏa đáng, chỉ đền bù thiệt hại 50% và trừ dần vào phí gửi hàng.

Bên Công ty chuyển phát nhanh lấy lý do là hàng gửi sử dụng cước phí bình thường, chưa mua bảo hiểm và không khai giá cho hàng giá trị cao nhằm chèn ép khách hàng phải cùng chịu thiệt với mình là 50%.

Qua tìm hiểu, có hai vấn đề cần bàn: 

- Thứ nhất, tại sao khi đóng hàng, biết rõ là hàng gửi có giá trị, nhưng nhân viên của Công ty chuyển phát nhanh không nói cụ thể về các điều khoản mua bảo hiểm và khai giá theo đúng thủ tục mà đợi đến lúc hàng hóa bị thất lạc, họ mới đề cập tới để gây khó khăn cho khách hàng?

- Thứ hai, phía sau bill gửi hàng không có ghi các điều khoản trên như một cơ sở để chứng minh sự minh bạch của công ty chuyển phát nhanh. Sự lập lờ này là có mưu đồ gì?

Hiện tại, khách hàng rất bức xúc trước cách giải quyết vấn đề của Ban Tổng giám đốc Công ty TTC Express. Bà Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết: "Số hàng bị thất thoát, tuy là nhỏ, song tôi muốn TTC Express phải có trách nhiệm với khách hàng của mình. Đồng thời yêu cầu TTC Express phải bồi thường 100% giá gốc số hàng bị mất của tôi".

Qua câu chuyện này, Lọ muốn cảnh báo với tất cả bạn bè, rằng hãy thận trọng hơn với các dịch vụ chuyển phát hàng hóa. Khi gửi quà có giá trị lớn, nên yêu cầu thêm Phụ lục hợp đồng ràng buộc mọi trách nhiệm cần thiết để tránh rước bực vào thân nếu không may xảy ra vụ việc như bà Trang.

Nguồn: Facebook Lọ Lem Đất Võ

Xem thêm:
- Dân oan thành kẻ sát nhân
- Obama nêu lý do bỏ hút thuốc của mình
- Lên bờ xuống ruộng trước khi nhận giải Nobel

No comments:

Post a Comment