Thursday, September 19, 2013

Người dân cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác

>> 3 ưu, 3 khuyết
>> Người đàn bà “quyền lực” nhất Nghệ An
>> Sẽ không có "bữa đại tiệc" cho Việt Nam
>> NHNN ngăn báo chí tiếp xúc ông Nguyễn Bá Thanh
>> Đám cưới đồng tính sẽ được "hợp thức hoá"


Buổi sáng 7g30 tại ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, tôi điều khiển xe ô tô chở 1 chiếc tủ lạnh nhỏ và ít đồ gia dụng (xe của tôi được cấp lưu hành chở 7 người hoặc 650kg hàng), thì bị 1 cảnh sát giao thông chặn lại, tôi hỏi lý do kiểm tra vì tôi không vi phạm gì lại đúng giờ cao điểm đường đông thì cậu cảnh sát giải thích:"anh chở hàng", tôi không đồng ý với cách giải thích đó, vì tôi không tháo ghế xe, chở trong phạm vi cho phép những thứ đồ gia dụng của gia đình, sau khi quay 1 hồi, kiểm tra kỹ các giấy tờ cậu ta bảo: "thôi anh đi", vì thái độ của cậu ấy không ôn hòa nên tôi có góp ý về cách giao tiếp, cách chào theo đúng điều lệnh cậu ta cười rất tươi rôi ghé vào tai tôi nói nhỏ: "ĐM mày con chó mày muốn bố xích mẹ xe mày vào không?", quá sửng sốt tôi suýt thiếu kiềm chế định đưa tay vả vào mồm hắn, nhưng nhìn cách hắn cười rất vui và nhìn những ánh mắt ở ngã tư nhìn tôi bỗng hiểu ra, hắn muốn tôi mất bình tĩnh để không làm chủ được mình, rất kiềm chế tôi cười thật tươi và nói: "ôi em vẫn chào bố mẹ em như thế này khi về nhà à, dễ thương quá", hắn cũng cười và lại nói nhỏ: "ĐM mày con chó".

Tôi đứng vào bên đường và gọi vào số điện thoại 0963399999, số này của 1 người tên Quân xưng chánh văn phòng công an thành phố Hà Nội, tôi có số này do 1 lần phản ánh tiêu cực của cảnh sát trật tự chỗ ngã tư Vọng, người này gọi cho tôi và bảo nếu có bất cứ tiêu cực nào của cảnh sát thì gọi để anh ta kiểm tra tiếp thu, nhưng gọi mãi mà số máy này không có ai bắt.

Lên xe đi mới nhớ chưa đọc bảng tên hiệu của thằng cu cảnh sát lưu manh này, nhưng mình nhớ mặt nó, vừa đi vừa ngẫm nghĩ mãi về những vụ chống người thi hành công vụ không biết bao nhiêu người gặp loại lưu manh như thế này?

Ghi mấy dòng ra đây hy vọng các bạn "có chuyên môn" nhắn tới anh Quân nào đó mình cần gặp anh ta và cần nhận mặt đối thoại để cảnh sát đẹp hơn trong mắt người dân.

Nguồn - https://www.facebook.com/tuan.phammanh


Xem thêm:
- Sức mạnh của lòng tốt
- Đọc báo "dư luận viên"
- Vũ công mà "công vẫn ngủ"?


No comments:

Post a Comment