Wednesday, September 4, 2013

John Boehmer và Eric Canter ủng hộ quyết định của Obama về Syria

>> Từ tư duy nhiệm kỳ đến dấu ấn vượt thời gian
>> “Bầu Kiên” thao túng quyền lực, trục lợi ở ngân hàng ACB như thế nào?
>> Ông Putin không loại trừ khả năng Nga sẽ ủng hộ Mỹ tấn công vào Syria trong trường hợp có hai "điều kiện cơ bản"
>> Thượng nghị sĩ Mỹ chơi bài trong phiên họp về Syria


CHỦ TỊCH HẠ VIỆN HOA KỲ JOHN BOEHMER (Đảng Cộng Hòa) VÀ LÃNH TỤ KHỐI ĐA SỐ HẠ VIỆN CỦA ĐẢNG CỘNG HÒA LÀ DÂN BIỂU ERIC CANTER HÔM NAY THỨ BA 03-9-2013 ĐÃ TUYÊN BỐ VỚI BÁO CHÍ RẰNG HỌ ỦNG HỘ QUYẾT ĐỊNH CỦA TT BARACK OBAMA TRỪNG PHẠT CHẾ ĐỘ ASHAR AL-ASSAD VỀ TỘI SỬ DỤNG VŨ KHÍ HÓA HỌC TÀN SÁT THƯỜNG DÂN SYRIA.

Tổng Thống Barack Obama đã họp với các Lãnh Đạo Thượng và Hạ Viện Mỹ hôm Thứ Hai để giải thích những sự cần thiết phải trừng phạt Syria và điều đó cũng coi như đối đầu với Nga và Trung Quốc là hai quốc gia tài trợ và viện trợ quân sự cho Syria. TT Barack Obama đã đánh một ván bài rầt cao cờ là chuyển qua cho Quốc Hội để biểu quyết. Quốc Hội đang do Đảng Cộng Hòa nắm quyền đa số để quyết định. Nếu Cộng Hòa chống lại quyết định trừng phạt Syria của TT Obama thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quyền lực của Hoa Kỳ và Đảng Cộng Hòa sẽ mất uy tín hoàn toàn trước nhân dân Hoa Kỳ và thế giới!

Trong trường hợp Đảng Cộng Hòa (CH) phủ quyết thì TT Obama sẽ lấy quyền Tổng Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ được Hiến Pháp cho phép để quyết định chiến tranh và sau khi khởi chiến thì phải báo cho Quốc Hội biết trong vòng 48 giờ đồng hồ!
Nay thì Chủ Tịch Quốc Hội thuộc Đảng CH và Lãnh Tụ Khối Dân Biểu Cộng Hòa Đa Số đã công bố ủng hộ quyết định trừng phạt quân sự đối với chế độ độc tài tàn ác của TT Ashar al-Assad. Trước đó Thượng Nghị Sĩ CH John McCain là Ứng cử viên TT của Đảng Cộng Hòa ra tranh chức với TT Obama năm 2008, cũng đã lên tiếng ủng hộ quyết định trừng phạt quân sự có giới hạn đối với Syria mà TT Obama đã công bố.

Như vậy TT Obama đã đánh ván bài thấu cáy, quyết định trước và đẩy qua Quốc Hội cho Đảng Cộng Hòa phải chạy theo. Nếu CH chống thì coi như Đảng CH sẽ mất hết uy tín và dân Hoa Kỳ sẽ hết còn tín nhiệm. Nhưng nếu CH chấp thuận hỗ trợ TT Obama thì uy tín của TT Obama lên tột đĩnh và làm tăng uy tìn cho Đảng Dân Chủ. 

Khi TT Obama đi đến Hội Nghị G20 tại St. Peterbourg ở Nga để họp, uy tín của TT Hoa Kỳ sẽ làm một sự bẻ bàng cho TT Nga Vladimir Putin. Putin vội vàng cho gởi một phái đoàn Quốc Hội Nga qua định gặp Quốc Hội Mỹ đề thương thuyết. TNS John McCain chơi xỏ nói rằng Phái Đoàn Quốc Hội Nga nên mang theo chiếc nhẫn của ông Robert Kraft Super Bowl Mỹ đã bị TT Nga Putin mượn xem và chiếm đoạt luôn vào năm 2005! 

Vào năm 2005, khi Robert Kraft theo một phái đoàn các nhà thương mại Hoa Kỳ qua Nga và gặp TT Nga Putin thì Putin thấy chiếc nhẫn trên tay của Robert Kraft quá đẹp nên đã và mượn xem. Nhưng Vladimir Putin gỡ chiếc nhẫn từ ngón tay của Kraft ra và đeo vào tay của Putin rồi nói “Tôi có thể giết chết ai đó vì chiếc nhẫn nầy!”. Kraft chìa tay ra lấy lại, nhưng Putin gỡ ra và bỏ vào túi rồi bỏ đi với hai vệ sĩ KGB đi theo bảo vệ. Khi trở về Hoa Kỳ thì Robert Kraft muốn lên tiếng nhưng TT George W. Bush nói là bỏ qua để giữ mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Hoa Kỳ và Nga. Nhưng vào tháng 6-2013 vừa qua thì Robert Kraft đã thẳng thừng tuyên bố >>> Putin cướp cạn chiếc nhẫn của ông và ông đòi phải trả lại. Nay TNS John McCain nhắc lại vụ chiếc nhẫn nầy và đề nghị phái đoàn Quốc Hội Nga nếu qua Hoa Kỳ thì nên mang theo chiếc nhẫn để trả lại cho Robert Kraft của Super Bowl.

Liên Hiệp Quốc lo ngại chiến tranh giữa Hoa Kỳ trừng phạt Syria chưa bắt đầu vì quốc Hội Mỹ sẽ thông qua vào tuần tới sau khi TT Obama đi họp G20 từ Nga về; nhưng số dân Syria đi lánh nạn đã lên trên 2 Triệu người sẽ gây khủng hoảng cho LHQ và thế giới. Người ta tin rằng mặc dầu chưa đánh, nhưng TT Obama đã thắng lớn sự thách thức của TT Nga Vladimir Putin nói riêng và Nga cùng với Trung Quốc nói chung. Thấy thế yếu, TT Nga Putin muốn hòa giải bằng cách gởi một phái đoàn Quốc Hội Nga đến Mỹ để xin khám có thể sẽ xin truất chức TT Ashar al-Assad và đề nghị Mỹ đừng khởi đánh Syria! TT Barack Obama chưa đánh mà tự nhiên thắng trận rồi!

Mời xem bản tin gốc của >>> Newsmax.com.

Hạnh Dương.
VietPress USA News.

Xem thêm:
- Luật pháp, chính sách cho ai?
- Phỏng vấn một giám đốc tình báo : Đào tạo và tuyển mộ
- Obama thoái lui chiến thuật chờ thảo luận ở Quốc hội

No comments:

Post a Comment