Tuesday, October 1, 2013

Nói phong long

>> Dấn thân vào quá khứ của dân tộc
>> Ngẫm lại chuyện khen - chê
>> Sự im lặng đáng ngại: Đừng để dân mất niềm tin
>> Philippines thuê 5 luật sư giỏi để ‘đấu’ TQ về biển Đông
>>>>> Chính phủ Mỹ đóng cửa trong ngày Quốc khánh Trung Hoa?!



Lời bàn: Có những lúc bực bội, phiền lòng, trăn trở... mà không tiện nói thẳng, nói thật (vì nói thẳng, nói thật họ cũng chẳng chịu lắng nghe) nên người ta thường nói vu vơ, nói bâng quơ... Những người tiểu thương ở chợ gọi cách nói này là "nói phong long", nhưng "nói phong long" mà không khéo, nói dai, nói dài... cũng dễ sinh chuyện ẩu đả lắm!

Nhà báo Nguyên Thông câu like trên facebook: "Người ta cứ thích nói kiểu đa số đồng tình với cái này, đồng tình với cái kia. Nhưng cuộc sống cho thấy sự quyết định thường là thiểu số, tinh hoa lại là thiểu số. Vậy thì đừng đem đa số mà lừa nhau."

Vũ Trung Kiên: Cứ nói đa số đồng tình, thậm chí là tuyệt đại đa số đồng tình, nhưng đem ra trưng cầu dân ý mời các cơ quan , tổ chức độc lập giám sát thì lại kô dám.

Hậu Khảo Cổ: Nguyễn Thông: bác nói như đúng rồi í, có cái thiểu số đang quyết định tất cả đấy thôi ạ. Nhưng hình như ko phải là tinh hoa?!

Zan Hanoi: Chỉ những thiểu số (1) có tài mới có khả năng biến không thành có tức là mang đa số (rất nhiều số 0) ra để bắt chết, khống chế chính từng số 0 và dần dần loại bỏ hoặc vượt lên các thiểu số (1) khác. Thằng nào có đằng sau nó càng nhiều số "đông/không" thì nó càng ghớm. Chuyện này xưa nay vẫn vậy mà anh.

Nguyễn Thông: Hậu Khảo Cổ à, phần tinh hoa mình lại muốn nhắc đến một thiểu số khác chứ không phải là thiểu số cai trị, vì vậy có ngắt câu ra.

Hậu Khảo Cổ: Dưng mà họ đang nhận là tinh hoa kia kìa bác ơi. 

Bảy Nổ: Về nguồn nhân lực thì lại ngược với nguồn hàng hóa. Đa phần về hàng hóa thường thì xuất thô nhưng lại nhập tinh. Còn về nhân lực thì thường xuất tinh mà giữ thô . Thế mới khổ.

Nguyen Hong: "Vậy thì đừng đem đa số mà lừa nhau." Người ta "đem đa số" ra khi cần thôi anh Nguyễn Thông ơi, thực ra họ thích "thiểu số hơn".

Vinh Anh: Ông ấy nói chuyện con số cũng giống như GDP ở nước ta, chẳng biết đâu mà lần.
...

Nguồn: Facebook Nguyễn Thông 


Xem thêm:

- Chính quyền đô thị
- Vì có một người cha đã hứa
- Họ là đồng bào của các anh chị đấy!

No comments:

Post a Comment