Saturday, October 26, 2013

Lưu trữ thư Gmail trong các thư mục của Google Drive

Bằng cách sử dụng bản script này bạn có thể lưu trữ thư Gmail trong Google Drive bao gồm cả các thư có đính kèm tập tin. Đầu tiên hãy tạo một bản sao của tài liệu bảng tính sau đây: Archive Gmail messages to Google Drive.


Bảng tính cần có một mục trình đơn mới được gọi là "Gmail Archiver". Nhấp vào trình đơn "Gmail Archiver" và chọn "Initialize". Bạn sẽ thấy yêu cầu cấp quyền như sau:

Archive Gmail messages to Google Drive 1


Nhấn nút "OK" để cho phép và thực hiện theo quá trình cấp phép. Sau đó hãy nhấp lại vào trình đơn "Gmail Archiver" và chọn "Initialize". Bạn sẽ thấy một khung xác nhận khởi tạo thành công.

Archive Gmail messages to Google Drive 2


Các script tạo cho bạn một nhãn Gmail mới được gọi là "Archive to Drive" và một thư mục mới trong Drive được gọi là "Email Archive" nơi mà thư Gmail sẽ được lưu trữ.

Bây giờ truy cập vào Gmail và thêm nhãn "Archive to Drive" cho mỗi thư mà bạn muốn lưu:
Trở lại bảng tính và nhấp chuột vào trình đơn "Gmail Archiver" và chọn "Archive Gmail Messages". Sau vài giây, bạn sẽ thấy một thông báo như sau:

Archive Gmail messages to Google Drive 3


Vào thư mục Email Archive trong Google Drive và bạn sẽ thấy một thư mục mới hiển thị thông báo thư đã xuất sang Drive:

Archive Gmail messages to Google Drive 5

Vào thư mục mới được tạo, bạn sẽ thấy nội dung thư điện tử được lưu dưới dạng PDF và tất cả các tập tin đính kèm trong thư cũng được lưu thành các tập tin riêng biệt:

Archive Gmail messages to Google Drive 6

No comments:

Post a Comment