Sunday, July 21, 2013

Thỏa thuận tuyệt mật?

>> Làm người tử tế, khó thế!
>> Tuyển sinh 2013: Thành công và gian lận
>> Tuyển công chức: Để không còn chỗ mà gian lận
>> Chỉ nên đánh giá tín nhiệm 2 mức (nhân tiện mời bà con xem lại bài >>> này!)
>> Những ý tưởng lạ lùng!


Đọc được cái chuyện lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng 63 giám đốc sở đã có cuộc họp tuyệt mật rồi đi đến thỏa thuận “tỷ lệ tốt nghiệp không được vượt quá tỷ lệ tốt nghiệp của những năm trước đó”, tôi nghĩ không còn có thể dùng những từ ngữ lịch sự được nữa rồi. 

Các ông chống tiêu cực trong thi cử bằng con đường này thì rõ ràng các ông đã đi vào con đường tà đạo. Các ông bây giờ ứng xử, điều hành, chỉ đạo dựa vào phản ứng của dư luận, mong sao dư luận để họ được yên thân.

Thử hình dung giám đốc một sở, sau ngày chấm thi đầu tiên, thấy kết quả đạt điểm tốt nghiệp cao hơn năm ngoái, bèn chỉ đạo xuống cho các trung tâm chấm thi, “siết lại, chấm chặt hơn, cho rớt thêm vào đi”. Một giám đốc sở khác, ngược lại, thấy tỷ lệ còn thấp, bèn động viên, “nới tay đi, cho điểm cao hơn một chút, cho đậu nhiều vào”.

Cái thỏa thuận tuyệt mật nói trên đã bất chấp số phận học sinh, bất chấp chuyện học, bất chấp thực tế; chỉ lo cho mình, cho sự an nguy của chiếc ghế. Lãnh đạo như thế thì lãnh đạo được ai? Và vì sao 63 giám đốc không ai lên tiếng phản đối?

Nguồn: Xê Nho Nvp

P/s: ...tuyệt mật mà ai cũng biết, mà biết chỉ thêm bực bội!

Xem thêm:
- Họp phụ huynh
- Phiếu bé ngoan
- Thế giới riêng


No comments:

Post a Comment