Friday, July 26, 2013

Theo ông viếng mộ

>> Mệ Tư
>> 126 liệt sĩ, nằm lặng lẽ ở Xín Mần
>> Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Công an nhân dân – chuyện kể ngày xưa và thực tế hôm nay
>> Bộ TN&MT báo cáo Chính phủ việc kiểm tra chấp hành pháp luật đất đai tại Đà Nẵng (Đáng chú ý, trong 2 dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước được giao đất chưa đúng trình tự thủ tục, có dự án xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (thuộc Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng). Đây là điều khá kỳ lạ, bởi công trình được coi là niềm tự hào của hệ thống chính trị và nhân dân thành phố (nằm tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), dù không có quyết định giao đất của cơ quan có thẩm quyền, nhưng vẫn nhận đất và sử dụng một cách quy mô (công trình bệnh viện sử dụng 15ha đất, khởi công ngày 28/3/2009, hoàn thành xây dựng ngày 31/12/2012 và đi vào hoạt động từ 15/1 năm nay).)



Theo ông viếng mộ. Ông bảo từ nhỏ đến lớn tui chẳng giống ai, dòng họ cao to đẹp trai thì tui lại lùn tẹt xấu quắc, bà con ăn mặc đàng hoàng tử tế thì tui ngông ngênh lượm thượm... Tui khoái chí cười hoài. Ông kể về quá khứ, tui hỏi về tương lai.

Ông bảo:
- Hãy làm điều mình thích!
Tui hỏi:
- Bằng cách nào vậy ông?
Với kinh nghiệm tuổi già, lại làm công việc đặc thù, ông nhìn tui thật lâu rồi trả lời:
- Cho đó là thật tức là không thật.
Tôi lại cười!



Ông trầm ngâm bảo tôi nên tìm đọc cuốn "Thất bại lớn" của Zbigniew Brzezinski, tôi cười và trả lời "Con đọc cuốn đó rồi!". Ông ngạc nhiên hỏi:
- Con đọc cuốn đó ở đâu?
- Ở một tiệm mua bán sách báo cũ ông à! _ Tôi đáp.
Ông gật gù, có lẽ, chỉ có những nơi ấy may ra... tìm thấy.

MP

P/s: ...ông mất ngày đầu năm nay!

Một số bài báo viết về ông:
>> Những điệp vụ hoàn hảo
>> Anh hùng Nguyễn Sỹ Huynh - Thầm lặng những chiến công
>> Lãnh đạo CATP gặp mặt Anh hùng Nguyễn Sĩ Huynh
>> Anh hùng LLVTND Nguyễn Sỹ Huynh: Người về từ cõi chết
>> Tổ chức trọng thể lễ tang đồng chí Nguyễn Sỹ Huynh












No comments:

Post a Comment