Wednesday, July 31, 2013

Chiếc giường đắt nhất thế giới và "triết lý" của lão già Lê Ân

>> Thay mới bằng cách nào?
>> Hàng ngàn thanh thiếu niên tham gia khóa Tu mùa hè năm 2013
>> Thương lái Trung Quốc thu mua đỉa, lá điều khô để làm gì?
>>>>> Báo Trung Quốc ca ngợi cô dâu Việt (Nhưng tờ báo cho rằng tài chính là một yếu tố quan trọng, vì "lấy phụ nữ Việt Nam thường rẻ hơn lấy vợ là phụ nữ Trung Quốc".)
>> Đà Nẵng kiện nhân tài: Dân biết trách ai? (hão huyền, chơi trội!)


Chuyện lão già - đại gia Lê Ân mua chiếc giường có giá 175.000 USD, theo nhà sản xuất được cho là đắt giá nhất thế giới khiến dân chúng có việc để rầm rộ râm ran.

Báo chí >>> miêu tả chi tiết: "Chiếc giường được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Phần màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes. Savoir Beds cho biết chỉ bán 60 chiếc giường loại này trên thế giới, để kỷ niệm 60 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth tại vị. Nhà sản xuất cho biết chiếc đầu tiên đã thuộc về một người Trung Quốc."

Thực ra, chuyện lão Lê Ân này thăng trầm "xuống chó lên voi" như thế nào, có bao nhiêu cô "hầu" trong đời là chuyện của lão, mình cũng chẳng quan tâm mấy...

Nhưng mình khoái cái "triết lý" mà lão đại gia này mới phát ngôn trên truyền thông: "Trung Quốc mua được thì người Việt Nam cũng mua được". Bỏ qua những quan niệm "tham sân si" vi diệu của nhà Phật hay thói "kẻ sĩ học giả" lắm điều của những người tự cho mình là "ngộ chữ", thì lời nói ấy của lão cho thấy con người lão còn "rất máu", không có biểu hiện của sự mặc cảm tự ti an phận "nhược tiểu", và điều đặc biệt là nó kích thích được tinh thần nổ lực phấn đấu vươn lên, tinh thần tự tôn dân tộc. Vậy đã hơn khối người...

Chỉ hơi buồn cười và tiếc .., thắc mắc tại sao lão ấy lại "máu me" hơn thua yếu tố "cái giường"?!

Tự nhiên lại nhớ đến ai đó nói về "chất Quảng, tính Quảng" .., ừ thì, lão già Lê Ân này cũng gốc gác từ Quảng Nôm đấy chứ! Mà con người xứ Quảng kể riết kể hoài... không hết chuyện.

MP

P/s: Mách lẻo một tí, báo chí "tám" rằng vợ chồng lão đại già này đang "trông ngóng" baby, vậy nàng khuyên chàng uống Ama Kông thử xem sao, nếu không thì cứ alo cho họa sĩ Trịnh Cung mà hỏi bí quyết nhé!

Xem thêm:
- Chuyện con nít
- Chỗ này vừa bị tự đục bỏ
- Người Việt và người Nhật


No comments:

Post a Comment