Thursday, July 11, 2013

Kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa 8

>> Thu ngân sách từ đất rồi cũng vơi đi
>> Lo "sức khỏe" của nền kinh tế
>> Năm nay lạm phát “đẹp như mơ”?
>> Lạm phát vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro
>> Việc cộng điểm cho bà mẹ anh hùng để làm gì?
>>>>> Choáng với độ ăn chơi của các “tỷ phú thủy điện”


Trong kỳ họp, vấn đề nóng nhất vẫn tình hình tội phạm và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Xem trực tiếp truyền hình, tôi đặc biệt chú ý và thích 2 ý kiến phát biểu của hai vị đại biểu:

Thứ nhất, đó là phát biểu của Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn Giám đốc Công an Đà Nẵng, ông đã giải thích ra một trong những nguyên nhân chính, nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình hình tội phạm gia tăng là vấn đề quy hoạch, quá trình chỉnh tranh đô thị, người dân chuyển đến chổ mới chưa có việc làm, không có việc làm mới, đã thế, lại chưa quen, chưa thích ứng với lối sống thành thị, dân cư, chung cư... Thế nhưng tìm đọc các báo, ngạc nhiên là không thấy có bài nào trích dẫn, ghi lại ý kiến trên (?)

Thứ hai, đó là phát biểu của Tân Chủ tịch HĐND Trần Thọ, ông cho rằng: "Các đại biểu có số phiếu tín nhiệm thấp cần phải phấn đấu, hoàn thiện mình để hoàn thành tốt công việc được giao. Còn nếu sau một năm không tiến bộ, phấn đấu thì sẽ bỏ phiếu tín nhiệm (chỉ có hai mức là tín nhiệm và không tín nhiệm), cân nhắc bố trí lại cán bộ. Nếu không được tín nhiệm thì phải từ chức." (!)

Đúng vậy, một trong những yếu tố quan trọng nhất của quy hoạch chính là phải chú trọng đến giải quyết việc làm và thói quen, nếp sống lâu đời của người dân chứ không phải chỉ đơn giản là khang trang, hoành tránh, hình thức bên ngoài...

Đúng vậy, trong việc lấy tín nhiệm bất kỳ vấn đề nào, chỉ có hai mức tín nhiệm và không tín nhiệm là rõ ràng nhất, thể hiện thái độ dứt khoát, thẳng thắng, có chủ kiến của người bỏ phiếu. Từ đó, kết quả của "yes" hoặc "no" sẽ đánh giá tích cực nhất từ nhãn quan người bỏ phiếu và giúp cho người được bỏ phiếu khách quan nhìn nhận lại chính bản thân mình.

MP

(*) Tìm ra bài báo cần đọc tại >>> đây!

P/s: Ý kiến của đại biểu Đại biểu Nguyễn Thị Anh Đào cũng rất hay, bà mong muốn thiết tha giữ nguyên diện tích đất xây dựng thư viện Tổng hợp để nơi này trở thành một địa chỉ có ý nghĩa về văn hóa của thành phố... nhưng xem như rất khó, quá khó... mặc dù, chủ tọa đã ghi nhận.

Xem thêm:
- Đại học tiêu chuẩn quốc tế?
- Chủ quyền nhân dân
- Điều lớn nhất

No comments:

Post a Comment